Tù nhân Brazil bắt hơn 120 con tin

18/05/2014 15:42 GMT+7

(TNO) Các tù nhân trong một nhà tù ở bang Sergipe thuộc đông bắc Brazil đã bắt giữ 122 con tin vào hôm 17.5, hầu hết là các thân nhân đến thăm tù.

(TNO) Các tù nhân trong một nhà tù ở bang Sergipe thuộc đông bắc Brazil đã bắt giữ 122 con tin vào hôm 17.5, hầu hết là các thân nhân đến thăm tù, AFP dẫn lời nhà chức trách cho hay.


Cảnh sát được điều tới trấn áp cuộc bạo loạn trong nhà tù Pedrinhas ở Brazil hồi tháng 1.2014 - Ảnh: Reuters

Sandra Melo, phát ngôn viên nhà tù nói rằng có bốn nhân viên nhà tù nằm trong số các con tin bị bắt giữ tại nhà tù Advogado Jacinto Filho, trong thành phố Aracaju, thủ phủ bang Sergipe.

"Cuộc bạo loạn chỉ diễn ra ở một khu vực của nhà tù", Melo nói. Bà này là người phát ngôn của Reviver, công ty tư nhân liên kết với bang Sergipe để quản lý nhà tù.

Theo bà Melo thì nguyên nhân diễn ra tình trạng bất ổn trên là chưa rõ ràng, tuy nhiên nó có thể liên quan đến việc tù nhân yêu cầu được chuyển chỗ.

Bà này cho biết cảnh sát được gọi đến và tình hình đã lắng dịu. Các cuộc thương lượng để giải thoát con tin sẽ được tiếp tục vào sáng 18.5 (giờ địa phương).

"Chúng tôi không tin rằng các tù nhân sẽ làm tổn hại người thân của họ", người đứng đầu cơ quan cảnh sát bang Sergipe, Mauricio Iunes, nói trên trang tin tức G1.

Tuy nhiên ông này lo ngại về sự an toàn của các con tin là nhân viên nhà tù, bởi "họ đang bị đe dọa trong đấy".

Tiến Dũng

>> Brazil thông qua dự luật tăng cường an ninh mạng
>> Brazil mua hệ thống phòng không của Nga
>> 31 năm, hơn 1 triệu người bị sát hại ở Brazil
>> Tù nhân kiểm soát phần lớn các nhà tù ở Mexico
>> Hơn 1.000 tù nhân vượt ngục ở Libya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.