Hàng công UAE và Indonesia hay đến giật mình, thử thách cực đại cho tuyển Việt Nam

05/06/2021 10:00 GMT+7

5 trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 chứng kiến hàng thủ tuyển Việt Nam chơi cực tốt khi chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn. Nhưng 3 trận đấu còn lại, bức tường phòng ngự của thầy Park sẽ gặp những thử thách vô cùng to lớn.

 Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam vắng bóng chủ lực
Đội tuyển Việt Nam chắc chắn mất Đặng Văn Lâm trong cả 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thủ thành Việt kiều đã bắt chính trong 5 trận đấu trước đó của vòng loại World Cup 2022 và giữ sạch lưới 4 trận. Duy chỉ trận đấu trên sân nhà trước đội tuyển Indonesia, Văn Lâm mới để đối phương chọc thủng lưới đúng 1 lần. Ngoài ra, Văn Lâm đã chặn đứng quả đá phạt đền của Theerathon Bunmathan, góp công giúp đội chủ nhà Việt Nam thủ hoà Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

Đình Trọng vắng mặt trận gặp đội Indonesia ngày 7.6

ẢNH: NGỌC LINH

Không chỉ có Văn Lâm, hàng thủ tuyển Việt Nam với dàn cầu thủ như Trọng Hoàng, Văn Hậu, Duy Mạnh cũng là những mảnh ghép quan trọng trong bức tường kiên cố mang tên Việt Nam. Nhưng ở trận đầu tiên của giai đoạn thi đấu tập trung tại UAE, đội tuyển Việt Nam sẽ không thể có Đình Trọng và Trọng Hoàng vì án treo giò. Khả năng thi đấu của Văn Hậu trước mắt là Indonesia rồi kế đến là 2 trận còn lại gặp Malaysia và UAE cũng chưa rõ ràng. Đấy là chưa kể ở tuyến trên, Đỗ Hùng Dũng - nhân tố giúp đội tuyển Việt Nam phòng ngự từ xa cũng vắng mặt vì đang dưỡng thương.

Highlights Thái Lan 2-2 Indonesia: Đội bóng xứ vạn đảo quá kiên cường!

Những đối thủ khó chịu
Ở lượt trận vào tối 3.6, đội tuyển Indonesia đã cầm chân đội Thái Lan với tỷ số 2-2 mà hai bàn gỡ hòa đều có nguyên nhân hàng thủ Thái Lan mắc sai lầm, không bọc lót kỹ vàng để Agung và Evan Dimas lần lượt gỡ hòa. Khi phân tích băng hình, có lẽ HLV Park Hang-seo sẽ phải đặc biệt lưu ý các học trò về hai tình huống này.

Trọng Hoàng (bìa phải) sẽ chỉ được ra sân kể từ trận gặp đội Malaysia ngày 11.6

ẢNH: NGỌC LINH

UAE đương nhiên sẽ khiến hàng thủ đội tuyển Việt Nam rung chuyển, trước sự uy hiếp đến từ 2 tiền đạo đẳng cấp là Fabio Lima và Ali Mabkhout. Cả hai đều đã đóng góp vào những bàn thắng giúp đội tuyển UAE vùi dập đội Malaysia với tỷ số 4-0.
Ali Mabkhout cũng đã có 8 bàn thắng và vào top đầu các chân sút xuất sắc nhất của vòng loại World Cup 2022. Nên nhớ, đội tuyển UAE đã vắng bóng Lima và Mabkhout ở trận thua 0-1 trước Việt Nam tại lượt đi. Và rõ ràng, áp lực của hàng thủ Việt Nam trước một hàng công UAE rất mạnh là điều thấy rõ.

Ali Mabkhout (7) - tiền đạo cực kỳ lợi hại của đội tuyển UAE

ẢNH: NHÂN VĂN

Mặc dù thảm bại trước đội UAE nhưng đội Malaysia cũng sẽ khiến đội tuyển Việt Nam phải vất vả ở trận đấu lượt về vào ngày 11.6. Sự nâng cấp hàng tấn công của HLV Tan Cheng Hoe có thể chưa phát huy tác dụng ở ngay trận đấu đầu tiên tại UAE nhưng ở hai trận tiếp theo của tuyển Malaysia, chưa thể nói trước được điều gì.

Highlights UAE 4-0 Malaysia: Mabkhout và cầu thủ nhập tịch Lima quá xuất sắc

Sự xuất hiện của Guilherme De Paula, chân sút nhập tịch trên hàng tiền đạo sẽ là thử thách khó chịu cho Ngọc Hải cùng đồng đội. Trong bối cảnh tuyển Malaysia rất khát thắng để hy vọng vào top 2, hàng công của những chú Hổ Mã Lai đương nhiên sẽ tấn công một cách điên cuồng nên hàng thủ tuyển Việt Nam phải đặc biệt đề phòng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.