HLV Bert van Marwijk ưu tiên thắng tuyển Việt Nam ở nhiệm kỳ 2 dẫn dắt UAE

Giang Lao
Giang Lao
16/12/2020 11:39 GMT+7

Theo HLV Bert van Marwijk chính sự tự tin sẽ thắng tuyển Việt Nam và 3 trận còn lại để vượt qua vòng loại thứ 2 khu vực châu Á, vào vòng tranh vé dự World Cup 2022 đã đưa ông trở lại tuyển UAE.

Trong tuần này, theo tờ The National, HLV Bert van Marwijk sẽ có mặt tại UAE ký hợp đồng mới được biết có thời hạn 2 năm, cùng ra mắt “bộ sậu” hùng hậu với các trợ lý đều là đồng hương người Hà Lan gồm Roel Coumans, John Metgod và có thể có cả cựu danh thủ tên tuổi Mark van Bommel, để chính thức thay thế HLV Jorge Luis Pinto vừa chia tay thời gian gần đây.
Trước khi lên đường sang UAE, HLV Bert van Marwijk cũng trả lời phỏng vấn trên tờ nhật báo của Hà Lan, Algemeen Dagblad bộc bạch thêm cho quyết định được xem là rất bất ngờ của mình - quay lại dẫn dắt tuyển UAE dù đã bị sa thải cách đây gần 1 năm.
Ông nói: “Tôi có quan điểm rõ ràng về quyết định này, đó là tham vọng đưa tuyển UAE dự World Cup 2022. Dự World Cup là một điều gì đó vẫn còn rất đặc biệt với tôi. Tôi từng cùng tuyển Hà Lan và Úc dự World Cup (2010 và 2018), cũng như đã đưa tuyển Ả Rập Xê Út giành vé dự World Cup (2018). Vì thế, tôi nghĩ rằng bằng kinh nghiệm và cơ hội hiện tại, tôi hoàn toàn có thể giúp UAE thoả ước mơ dự World Cup (lần đầu kể từ năm 1990)”.
Cũng theo HLV Bert van Marwijk: “Nếu vì tiền, tôi đã chọn làm việc ở nơi khác không trở lại dẫn dắt tuyển UAE. Tuy nhiên, tôi nhìn thấy được tiềm năng và khả năng của tuyển UAE dự World Cup 2022, đó là điều thôi thúc tôi trở lại. Hơn nữa, công việc của tôi đang làm rất tốt đã bị gián đoạn, và tôi cần hoàn tất nó”.

Trong tuần này HLV Bert van Marwijk sẽ ra mắt nhiệm kỳ 2 dẫn dắt tuyển UAE

The National

HLV Bert van Marwijk dẫn dắt tuyển UAE từ tháng 3.2019, nhưng bị sa thải vào tháng 12 cùng năm sau thất bại trước tuyển Việt Nam 0-1 và trước đó là Thái Lan 1-2 ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, cũng như sau đó là trận thua Qatar 2-4 tại vòng bảng Gulf Cup.
Nhận định về thời điểm này, HLV Bert van Marwijk cho rằng: “Cho đến khi tôi bị sa thải, tôi nghĩ mình đang thực hiện tốt kế hoạch nâng tầm tuyển UAE và đang đi đúng hướng. Ở đó, ngoài điều kiện làm việc cực tốt tại Dubai, thì tôi cũng đang có trong tay một tập thể cầu thủ trẻ đầy tham vọng. Sau một vài kết quả không khả quan, nhưng tôi nghĩ họ đang tiến bộ không ngừng, hoàn toàn vẫn còn nắm mọi quyền tự quyết trong tay ở các trận còn lại tại bảng G để lấy 1 trong 2 suất vào vòng play-off (tranh vé dự World Cup 2022 tại Qatar)”.

UAE (áo trắng) dưới sự dẫn dắt của HLV Bert van Marwijk đã thua tuyển Việt Nam 0-1 ngày 14.11.2019 trên sân Mỹ Đình

Độc Lập

Do đó, sau khi bị sa thải và 1 năm nay vì đại dịch Covid-19 khiến các trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đều dừng lại cho đến nay, trong khi tuyển UAE trải qua 2 đời HLV mới là Ivan Jovanovic và Jorge Luis Pinto đều không có gì mới, HLV Bert van Marwijk nhận thấy cơ hội vẫn còn cho mình nên đã quay lại.
HLV Bert van Marwijk cho biết thêm: “Như trước khi ra đi, tôi đã thuyết phục rằng tuyển UAE còn nguyên cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, sau 1 năm thì mọi thứ cũng dần được nhìn rõ ra. Nếu không nhìn thấy được cơ hội này (đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022), tôi sẽ không nhận lại công việc dẫn dắt tuyển UAE thêm một lần nữa”. 

Trận gặp lại giữa tuyển Việt Nam và UAE vào tháng 6.2021 nhiều khả năng sẽ quyết định vị thứ đầu bảng G

Độc Lập

Cũng theo vị chiến lược gia lão luyện người Hà Lan: “Vị trí ở bảng G hiện nay chưa phản ảnh hết cục diện. UAE hiện xếp thứ 4 với 6 điểm, chúng tôi còn 4 trận, và 3 trong số này đều ở sân nhà, đây là một lợi thế rất lớn. Chúng tôi cần thắng các trận này (lần lượt gặp Malaysia tháng 3.2021, Thái Lan và tuyển Việt Nam trong tháng 6.2021), và cả trận sân khách (Indonesia đã bị loại vào tháng 3.2021). Nếu thắng hết, chúng tôi lấy ngôi đầu bảng và đi tiếp. Trong trường hợp khác, chúng tôi vẫn có đủ mọi cơ hội chiếm vị trí thứ 2 và cũng hứa hẹn có suất đi tiếp trong tư cách là 4 hoặc 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.