Phẫu thuật thành công thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

21/03/2012 08:45 GMT+7

* Cứu sống bệnh nhân thủng tâm thất phải Ngày 20-3, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TPHCM) cho biết sức khỏe của bệnh nhân Trần Văn D. (56 tuổi, ngụ TPHCM) đã ổn định sau 4 ngày được đơn vị ngoại thần kinh của bệnh viện này phẫu thuật.

* Cứu sống bệnh nhân thủng tâm thất phải

Ngày 20-3, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TPHCM) cho biết sức khỏe của bệnh nhân Trần Văn D. (56 tuổi, ngụ TPHCM) đã ổn định sau 4 ngày được đơn vị ngoại thần kinh của bệnh viện này phẫu thuật.

Đây là ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống cổ đầu tiên thực hiện tại bệnh viện này sau khi được chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện Chợ Rẫy nhằm phát triển kỹ thuật chuyên khoa sâu trong khám chữa bệnh.

Bệnh nhân D. nhập viện lúc 8 giờ 30 phút ngày 24-2 do thoát vị đĩa đệm gây chèn ép tủy và rễ thần kinh, lồi đĩa đệm và gây hẹp lỗ liên hợp hai bên… Bệnh nhân được phẫu thuật ngày 16-3 với kính hiển vi phẫu thuật và hệ thống XQ C-Arm để bóc tách lấy nhân đệm, giải phóng chèn ép tủy sống và rễ thần kinh, thay đĩa đệm tổn thương nặng bằng đĩa đệm nhân tạo.

* Chiều cùng ngày, bệnh nhân Nguyễn Thanh H. (53 tuổi, ngụ huyện Dĩ An - Bình Dương) cũng đã tỉnh táo, các dấu hiệu lâm sàng ổn định dần sau khi được Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp để khâu lỗ thủng ở tâm thất phải, lấy hết máu trong khoang màng tim và khâu màng ngoài tim để cầm máu.

Bệnh nhân H. nhập viện ngày 19-3 trong tình trạng lơ mơ, nói sảng, da niêm nhợt nhạt, mạch và huyết áp không đo được; có vết thương khoảng 2,5 cm ở khoang liên sườn VI bên trái; vùng tâm thất phải có một lỗ thủng khoảng 2 cm đang chảy máu nhiều.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.