Trung Quốc bị nghi dùng máy bay vận tải quân sự chở tên lửa

09/07/2012 15:14 GMT+7

(TNO) Báo quân sự Hàn Quốc Silla Air Force ngày 9.7 đã phân tích về kế hoạch dùng máy bay vận tải quân sự của Nga An-124 chuyên chở tên lửa ở khu vực Indonesia có tác động tới việc phát triển kỹ thuật ở Trung Quốc.

(TNO) Báo quân sự Silla Air Force (Hàn Quốc) ngày 9.7 đã phân tích về kế hoạch dùng máy bay vận tải quân sự của Nga An-124 chuyên chở tên lửa ở khu vực Indonesia có tác động tới việc phát triển kỹ thuật ở Trung Quốc.

Theo đó, bài báo cho rằng kỹ thuật sử dụng máy bay vận tải quân sự chuyên chở tên lửa đạn đạo đã được áp dụng từ lâu và Trung Quốc đã học lỏm ngay kinh nghiệm này của người Nga.

Tờ Hoàn Cầu thời báo đăng lại bài của báo quân sự Silla Air Force hôm 9.7 cho biết, Trung Quốc đang dự tính điều chỉnh sao cho máy bay vận tải quân sự Y9 với bán kính hoạt động lên tới trên 2.000 km, có thể chở được tên lửa lớp Đông Phong-21D có phạm vi bắn xa tới trên 2.000 km.

Sự kiện này được đánh giá nếu thành công sẽ giúp Trung Quốc rất nhiều trong việc uy hiếp biển Đông, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Các chuyên gia quân sự Hàn Quốc cũng cho rằng, việc Trung Quốc sử dụng tên lửa đạn đạo trên không cũng nhằm uy hiếp tàu sân bay của Mỹ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Việc sử dụng máy bay vận tải quân sự chuyên chở tên lửa đạn đạo mang lại lợi ích to lớn là vận chuyển được xa với khối lượng cực nặng.

Lucy Nguyễn

>> ASEAN, Trung Quốc tìm tiếng nói chung về biển Đông
>> Hình như đã là một Trung Quốc khác
>> Trung Quốc vượt Nga trong việc phóng tên lửa vũ trụ
>> Trung Quốc trong chiến lược độc chiếm biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.