HLV Kiatisak giải bài toán HAGL vắng Công Phượng

03/05/2021 10:45 GMT+7

Với việc nhận thẻ vàng trong trận hòa 2-2 với Bình Dương ở vòng 12 V-League 2021, Nguyễn Công Phượng phải vắng mặt ở vòng 13 gặp Than Quảng Ninh vì đủ 3 thẻ vàng khiến HLV Kiatisak phải ‘đau đầu’ tìm giải pháp thay thế.

Phút 80 trong trận đấu với CLB Bình Dương ngày 2.5 trên sân Pleiku, Công Phượng phạm lỗi với Nguyễn Hữu Anh Tài và phải nhận thẻ vàng. Trước đó chân sút này nhận thẻ vàng ở vòng 3 trước Bình Định, vòng 11 trước Thanh Hóa nên nhận án phạt treo giò 1 trận vì lãnh đủ 3 thẻ vàng.

Công Phượng (phải) vắng mặt ở trận cuối giai đoạn 1 V-Legaue 2021 gặp Than Quảng Ninh

Ngọc Linh

Thiếu vắng Công Phượng ở vòng 13 cũng là trận cuối giai đoạn 1 gặp Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả khiến HLV Kiatisak phải tính toán phương án thay thế. 12 vòng đấu đã qua, Công Phượng được xem là quân bài chiến lược của HLV Kiatisak. Có những trận anh nhường vị trí đá chính cho chân sút nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương nhưng sớm được thay vào trong hiệp 1.
Ngoài khả năng quấy rối hàng phòng ngự đối thủ, kiến tạo cho đồng đội, lùi về hỗ trợ phòng ngự, Công Phượng còn đóng góp đến 6 bàn thắng cho HAGL, chỉ sau Văn Toàn (7 bàn), trở thành cặp đôi nội binh dẫn đầu danh sách “dội bom” ở V-League 2021.

HLV Kiatisak giải bài toán nhân sự thay thế Công Phượng

Ngọc Linh

Do tuổi tác cùng phong độ chưa tốt của Đại Dương nên nhiều khả năng HLV Kiatisak sẽ sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường-Tuấn Anh, đẩy Minh Vương lên đá hộ công thay Công Phượng. 3 gương mặt khác cũng trong tầm tính toán sử dụng của thầy “Sắc” khi Công Phượng vắng mặt là Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho. 
Với cách biệt 3 điểm cùng hiệu số cách biệt so với đội xếp nhì Viettel, Công Phượng cùng HAGL xem như nắm trong tay ngôi vô địch giai đoạn 1 V-League 2021. Tuy nhiên mục tiêu mà đội bóng phố núi hướng đến chính là ngôi vô địch của cả mùa giải. Đó là đích nhắm đầy cam go khiến HLV Kiatisak luôn căn dặn các học trò phải tập trung cho từng trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.