Rộ tin Apple thâu tóm Beats

13/05/2014 03:15 GMT+7

Ngày 8.5, tờ The Financial Times đưa tin “người khổng lồ” Apple đang đàm phán để mua lại hãng công nghệ Beats Electronics, được gọi tắt là Beats, với giá 3,2 tỉ USD.

 Sản phẩm tai nghe của Beats - Ảnh: USA Today
Sản phẩm tai nghe của Beats - Ảnh: USA Today

Nếu như thỏa thuận thành công, đây sẽ là thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước đến nay của Apple.

Lâu nay, người tiêu dùng Việt Nam khá quen thuộc với dòng tai nghe Beats từng thường được bán kèm với một số mẫu điện thoại di động (ĐTDĐ) thông minh của HTC. Ngoài ra, giới DJ Việt Nam cũng thường lựa chọn loại tai nghe cao cấp của Beats.

Được thành lập năm 2006, đến năm 2008, Beats tung ra sản phẩm tai nghe đầu tiên có giá bán 350 USD một bộ. Dần dần, công ty này nhanh chóng tăng trưởng mạnh mẽ và đạt doanh thu 200 triệu USD vào năm 2010 rồi cán mức 1 tỉ USD sau đó 2 năm. Song hành cùng những bước phát triển ấn tượng Beats là thương hiệu ĐTDĐ HTC.

Vào năm 2010, HTC chi 300 triệu USD để sở hữu 50,1% cổ phần của Beats. Tuy nhiên, khi tình cảnh kinh doanh của HTC gặp khó khăn, Beats đã tìm cách rời bỏ đối tác và đến nay giới thạo tin cùng báo chí đang đồn đoán Apple muốn mua lại Beats để bành trướng mạnh hơn nữa trong mảng âm nhạc.

Hoàng Đình

>> Google thâu tóm hãng máy bay không người lái Titan Aerospace
>> Lenovo thâu tóm bộ phận kinh doanh máy chủ x86 của IBM
>> Apple chi 200 triệu USD thâu tóm hãng phân tích Topsy
>> Apple thâu tóm hãng sở hữu công nghệ 3D
>> Google thâu tóm ứng dụng bump
>> Microsoft bỏ 7,2 tỉ USD thâu tóm điện thoại Nokia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.