Tàu ngầm duy nhất của Ukraine chạy thử nghiệm

20/07/2012 09:55 GMT+7

(TNO) Zaporozhye, tàu ngầm duy nhất của Ukraine, vừa trải qua chuyến đi biển thử nghiệm đầu tiên bao gồm cả việc lặn sâu dưới nước vào hôm 18.7, kể từ sau đợt sửa chữa toàn bộ.

(TNO) Zaporozhye, tàu ngầm duy nhất của Ukraine, vừa trải qua chuyến đi biển thử nghiệm đầu tiên bao gồm cả việc lặn sâu dưới nước vào hôm 18.7, kể từ sau đợt sửa chữa toàn bộ, RIA Novosti dẫn tin tức từ tờ Kommersant Ukraine cho biết hôm 19.7.

Tàu ngầm Zaporozhye đã được cho lặn dưới nước tại biển Đen lần đầu tiên sau 18 năm, Tư lệnh hạm đội, phó đô đốc Yury Ilyin nói và cho biết thêm là chuyến đi thử nghiệm này kéo dài đến ngày 20.7.

Trước đó, vào tháng 4, tàu Zaporozhye đã được kiểm tra hệ thống năng lượng và các thiết bị quan trọng khác.

Được biết, Zaporozhye, dài 91,3 m thuộc lớp Foxtrot được chế tạo từ thời Liên Xô, là loại tàu ngầm chạy năng lượng diesel - điện. Nó neo đậu tại bến ở Sevastopol trong nhiều năm trước khi được sửa chữa lại toàn bộ.

RIA Novosti cho biết, việc sửa chữa và nâng cấp được thực hiện bởi các kỹ sư Nga và một thủy thủ đoàn của con tàu ngầm duy nhất của Ukraine này đã được huấn luyện tại căn cứ hải quân Nga.

Hiện ngoài Ukraine (với chiếc Zaporozhye) thì tại biển Đen còn có sự hoạt động của các tàu ngầm Nga, Bulgaria và Romania.

Tiến Dũng

>> Trung Quốc sẽ đưa tàu ngầm ra biển Đông
>> Nga sắp biên chế tàu ngầm tối tân Alexander Nevsky
>> Thêm tàu ngầm hạt nhân Mỹ đến Philippines
>> Nga trang bị tên lửa Bulava cho tàu ngầm chiến lược
>> Lớp tàu ngầm Borey chiến lược của Nga
>> Cuộc đua tàu ngầm ở Đông Nam Á
>> Iran tuyên bố chế tạo tàu ngầm hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.