Sẽ lắp camera giám sát thi lái ô tô

17/07/2012 18:15 GMT+7

(TNO) Tổng cục Đường bộ VN vừa yêu cầu trước ngày 31.10 các trung tâm sát hạch lái xe phải lắp camera, các thiết bị lưu trữ hình ảnh, âm thanh trên các ô tô sát hạch lái xe.

(TNO) Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản gửi các Sở Giao thông vận tải và Trung tâm sát hạch lái xe về việc quản lý hoạt động và đầu tư bổ sung trang thiết bị tại các trung tâm sát hạch lái xe.

>> Vụ lừa đảo của một cán bộ Trung tâm sát hạch lái xe Củ Chi: Thêm nhiều học viên tố cáo "thầy Lạc

Theo đó, các trung tâm trước ngày 31.10 phải lắp đặt hệ thống giám sát trên ô tô sát hạch lái xe. Camera và thiết bị lưu trữ hình ảnh và âm thanh phải đảm bảo giám sát được quá trình thao tác của người dự sát hạch, hiệu lệnh và quá trình chấm điểm của sát hạch viên. Đối với các Sở Giao thông vận tải, không tổ chức sát hạch tại các trung tâm sát hạch chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kể từ ngày 1.1.2013.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu dừng tổ chức sát hạch hoặc báo cáo để kiểm tra, thu hồi giấy chứng nhận khi các trung tâm có thiết bị chấm điểm bị hỏng, báo lỗi, chấm điểm không chính xác, xe cơ giới dùng để sát hạch không đảm bảo an toàn.

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.