'HLV Park Hang-seo quá bản lĩnh và sắc sảo về nhãn quan chiến thuật'

12/06/2021 09:00 GMT+7

‘Nếu ông Park không tinh nhạy về chiến thuật và các cầu thủ không giàu bản lĩnh thì đội tuyển Việt Nam đã không thể có được một chiến thắng xứng đáng như vậy trước đội Malaysia’, bình luận viên Ngô Quang Tùng nói.

Đưa ra những góc nhìn tỉnh táo về đội tuyển Việt Nam, bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng, ở trận đấu lượt về với đội tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, không phải tất cả cầu thủ đều đã chơi được như mong muốn.

'Người nhện' Bùi Tấn Trường xuất thần, fan tặng cơn mưa lời khen

Ông Tùng nói: “Một số ít đã đạt phong độ không cao, có thể chưa quen hoàn toàn với sơ đồ 3-5-2 nên chưa phát huy được hết năng lực của bản thân và thi đấu chưa đạt yêu cầu. Tuy nhiên, ông Park vẫn nhào nặn được một tập thể có ý chí cao, có sự đồng điệu về lối chơi nên kết quả có được là rất đáng khen ngợi. Đối thủ của chúng ta đã tiến bộ rất nhiều so với lượt đi khi có thêm nhiều cầu thủ nhập tịch. Nhưng khi phải đối mặt với một HLV đầy tài năng như ông Park, HLV Tan Cheng Hoe vẫn bị khuất phục.

Ướt đẫm mồ hôi, đổi lại là chiến thắng

ẢNH: NGỌC LINH

Người trong cuộc là thầy Park tự nhìn nhận lại trận đấu của mình: “Thật mệt mỏi cho cả 2. Nhưng tôi cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu đến giây cuối cùng. 3 điểm thật quý giá. Tôi chưa biết kết quả sau cùng vì tuyển Việt Nam vẫn còn trận đấu với UAE ở lượt cuối. Nhưng 3 điểm trước Malaysia là bước tiến quan trọng. Nếu chúng tôi giành 3 điểm này và đưa đội Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, điều là nhân dân mong muốn, đó sẽ là niềm tự hào của tôi”.
Còn bình luận viên Ngô Quang Tùng nói: “Chúng ta rất tự hào và trân trọng những gì ông Park đã làm cho bóng đá Việt Nam. Cụ thể ở trận đấu với đội Malaysia, ông đã tiếp tục phát huy được tài năng và sự sắc bén về nhãn quan chiến thuật, trong sự bố trí đội hình và khi thay người. Ban đầu, tuyển Việt Nam giữ thấp đội hình nhưng khi thấy đội bạn có vấn đề về yếu tố thể lực, các cầu thủ đã chủ động dâng lên cao hơn. Việc đẩy đội hình lên cao và kết hợp với lối chơi đầy gắn kết đã giúp đội tuyển Việt Nam kiểm soát được thế trận tương đối ổn.

Duy Mạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ

ẢNH: NGỌC LINH

Đội tuyển Việt Nam cũng đang rơi vào tình thế nguy nan khi bị gỡ hòa nhưng ông Park đã yêu cầu học trò chuyển từ trạng thái phòng ngự tấn công sang lối chơi áp đặt, tấn công mạnh mẽ để kiếm bằng được chiến thắng. Những điều này thuộc về bản lĩnh, khí chất của nhà cầm quân và bản lĩnh, ý chí của những người thực hiện nó. Cộng với chút may mắn, đội tuyển Việt Nam - cả thầy và trò đều là những nhân tố rất đáng nể trọng.
Củng cố được vị thế đứng đầu Đông Nam Á, giữ được ngôi đầu bảng G khi hơn đội thứ 2 là UAE 2 điểm, ở trận đấu cuối cùng, chúng ta chỉ cần hòa cũng vấn nhất bảng để ghi tên mình vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. UAE là đội bóng chơi toàn diện nên để có được 1 điểm cũng đòi hỏi sự cố gắng tột cùng của các cầu thủ Việt Nam”, ông Ngô Quang Tùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.