HLV Park Hang-seo sẽ kéo dài thành tích toàn thắng trước tuyển Indonesia lên con số 5?

05/06/2021 11:00 GMT+7

Kể từ khi nhận lời VFF sang cầm quân ở dải đất hình chữ S (tháng 10/2017), HLV Park Hang-seo luôn giành được những kết quả ấn tượng trước các đội bóng Đông Nam Á. Trong đó Indonesia luôn là đối thủ ưa thích của chiến lược gia người Hàn Quốc .

 
Lần đầu tiên thầy Park chạm trán với đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo là vào tháng 3/2019. Trong khuôn khổ vòng loại giải U.23 châu Á 2020, U.23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước U.23 Indonesia nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Triệu Việt Hưng ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2.

ĐTVN cập nhật: Vì sao chuyển sang tập tối ngưng phơi mình trong nắng?

Tiếp đó đến tháng 10, thầy Park dẫn các học trò hành quân tới xứ sở vạn đảo để làm khách tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở trận đấu đó, ‘Những chiến binh Sao Vàng’ để đánh bại đội chủ nhà một cách thuyết phục với tỷ số 3-1. Trong đó 3 cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam là Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh.

Quế Ngọc Hải sút thắng phạt đền trong trận tuyển Việt Nam thắng Indonesia 3-1 tại Bali

Độc Lập

Lần gần đây nhất, chiến lược gia người Hàn Quốc chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ này là tại SEA Games 30 khi ông dẫn dắt đội tuyển U.22 Việt Nam đối đầu với đội tuyển U.22 Indonesia 2 lần (1 lần tại vòng bảng và 1 lần trong trận chung kết).
Tại vòng bảng, mặc dù bị U.22 Indonesia vươn lên dẫn trước trong hiệp 1, nhưng bước sang hiệp 2, U.22 Việt Nam đã bừng tỉnh với 2 bàn thắng của Thành Chung (phút 63) và Hoàng Đức (phút 90+1) để lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1.
Còn khi tái ngộ trong trận chung kết, các học trò của HLV Park Hang-seo đã chơi xuất sắc và giành thắng lợi một cách thuyết phục với tỷ số 3-0. Trong đó Đoàn Văn Hậu tỏa sáng với một cú đúp ở các phút thứ 39 và 73, xen vào giữa là bàn thắng ở phút thứ 59 của Đỗ Hùng Dũng.

Tiến Linh trong trận thắng ngược tuyển Indonesia 2-1 ở vòng bảng SEA Games 30

Độc Lập

Như vậy trong cả 4 lần đối đầu với đội bóng xứ vạn đảo trước đây, HLV Park Hang-seo đều luôn được nở nụ cười chiến thắng.
Ở lần tái ngộ này, thầy trò HLV Shin Tae-yong đang hưng phấn về mặt tinh thần sau khi cầm hòa được đội tuyển Thái Lan với tỷ số 2-2 ở lượt trận ngày 3/6. Tuy nhiên với những kinh nghiệm được rút ra từ 4 lần đối đầu trước đây cùng với sự ủng hộ của lịch sử, tin rằng HLV Park Hang-seo sẽ biết cách bày binh bố trận một cách hợp lý để kéo dài thành tích toàn thắng trước các đội bóng xứ vạn đảo lên con số 5.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.