Hai doanh nhân làm đơn "xin ở tù" (!)

12/11/2007 23:40 GMT+7

Lá đơn "xin được ở tù" ghi ngày 9.11.2007 là của hai ông Trương Hoàng Dũng và Trương Thành Niên, hiện là Giám đốc và Phó giám đốc Công ty TNHH Nhật Tân (số A018, đường Hoàng Lê Kha, P.3, thị xã Tây Ninh) gửi cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh.

Trong đơn, hai doanh nhân này trình bày lý do "xin được ở tù" là bởi Cục Thuế tỉnh Tây Ninh đã trì hoãn việc hoàn thuế, khiến doanh nghiệp bị phá sản, bị chủ nợ truy đuổi nên phải xin được ở tù để trốn nợ.

Trước đó, ngày 10.9.2007, trong đơn khiếu nại gửi cơ quan báo đài, ông Trương Thành Niên cũng bày tỏ bức xúc: "Nếu công ty chúng tôi kinh doanh không đúng quy định của Luật thuế GTGT hoặc luật pháp Việt Nam thì đề nghị các cơ quan chức năng khởi tố, truy tố trước pháp luật".

Được biết, Công ty TNHH Nhật Tân được cấp phép thành lập ngày 20.6.2002. Đến 29.4.2005, công ty này gửi đến Cục Thuế Tây Ninh bộ hồ sơ hoàn thuế thứ 6 và đến nay, sau hơn 2 năm chờ giải quyết và nhiều lần khiếu nại đến các cấp có thẩm quyền, nhưng công ty vẫn chưa được hoàn thuế.

Theo ông Trương Thành Niên, Cục Thuế Tây Ninh đã trì hoãn việc hoàn 1,5 tỉ đồng tiền thuế GTGT của công ty với lý do "đối tác Campuchia của công ty có vấn đề về pháp nhân" là không đúng luật. Việc này khiến công ty thiệt hại lớn vì đa phần vốn kinh doanh của công ty là vay ngân hàng và các tổ chức, cá nhân khác. Từ năm 2005 đến nay, công ty đã ngừng hoạt động, mỗi tháng phải trả lãi vay hơn 100 triệu đồng. Mới đây, Chi nhánh Sacombank Tây Ninh đã có thông báo sẽ phát mãi tài sản của Công ty TNHH Nhật Tân để thu hồi nợ.

Đa Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.