Vụ mại dâm tại khách sạn Lake Side (Hà Nội): Đã có đề nghị hối lộ hàng trăm ngàn USD để "xóa" vụ án

20/12/2004 22:53 GMT+7

Chiều hôm qua 20/12, lãnh đạo Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã có cuộc họp thông báo một số vấn đề liên quan đến kết quả điều tra vụ án mại dâm tại khách sạn (KS) Lake Side.

Trung tá Nguyễn Trọng Thái - Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết: Việc tổ chức cho vũ nữ bán dâm cho khách nước ngoài ngay tại khách sạn là chủ trương của Tổng giám đốc (bà Chiu Shu Feng, Đài Loan) nhằm thu hút khách. Hằng ngày, KS thường dành 6 phòng cho hoạt động mại dâm và Giám đốc CLB Huang Bo là người trực tiếp đăng ký phòng cho hoạt động này. Khi có khách, "má mì" mang giấy ký nhận phòng có chữ ký của Huang Bo đến lễ tân khách sạn trả tiền phòng và nhận chìa khóa giao cho khách lên phòng trước, sau đó gái bán dâm (là vũ nữ) đi cầu thang nội bộ lên phòng. Mỗi lần mua dâm, khách phải trả 35 USD tiền phòng, "bo" cho "má mì" 10 USD; gái bán dâm được khách trả trực tiếp 60 USD nhưng phải chia cho "má mì" 10 USD. Công an quận Ba Đình đã khởi tố bị can 4 "má mì", đề nghị tạm dừng xuất cảnh đối với 2 người nước ngoài là Chu Kam Hung - Phó tổng giám đốc điều hành và Huang Bo. Cũng trong chiều qua, cơ quan điều tra đã triệu tập Huang Bo lên để làm rõ lời khai ban đầu của các "má mì" và vũ nữ.

Theo thượng tá Phạm Trọng Đạt - Trưởng Công an quận Ba Đình thì đường dây mại dâm này đã hoạt động trong một thời gian dài trước khi có chủ trương của tổng giám đốc về tổ chức mại dâm. Trước đó, lực lượng công an đã 3 lần tổ chức phá án tại địa điểm này nhưng đều chưa thành công. Trước khi phá án lần này, ông Đạt đã nhận được một lá thư tố giác viết bằng tiếng Anh. Việc này đã được báo cáo lên thiếu tướng Phạm Chuyên và Ban Giám đốc Công an TP quyết định giao cho Công an Ba Đình trực tiếp phá án. Để bảo đảm bí mật, thượng tá Đạt đã đưa một số trinh sát "nhập vai" khách Trung Quốc vào thuê phòng tại KS cả nửa tháng trước đó để nắm vững các hoạt động bán dâm của vũ nữ, và đến 22 giờ đêm 8/12 mới bí mật huy động lực lượng ập vào.

Đáng chú ý, thượng tá Phạm Trọng Đạt cho biết: Ngay sau khi Công an quận Ba Đình phá án, đã có một cú điện thoại gọi đến đề nghị thương lượng theo kiểu hối lộ hàng trăm ngàn USD (cho cả cấp chỉ huy và số trinh sát công an phá án) để "xóa" vụ án này. Tuy nhiên ông Đạt chưa tiết lộ đề nghị ấy phát ra từ đâu và cơ quan điều tra sẽ xử lý những dấu hiệu đưa hối lộ đó như thế nào. Hiện cơ quan điều tra cũng đang làm rõ một "quỹ đen" huy động từ nguồn thu nhập mua bán dâm tại KS Lake Side dùng để "đối ngoại" với những người bao che cho hoạt động mại dâm ở đây.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.