Giá vàng giảm, giao dịch èo uột

03/05/2012 03:41 GMT+7

Giá vàng trong nước tới cuối buổi chiều hôm qua (2.5) trượt xuống dưới 43 triệu đồng/lượng, nguyên nhân chính là do giá vàng thế giới không duy trì được đà đi lên sau 5 ngày tăng liên tục.

Giá vàng trong nước tới cuối buổi chiều hôm qua (2.5) trượt xuống dưới 43 triệu đồng/lượng, nguyên nhân chính là do giá vàng thế giới không duy trì được đà đi lên sau 5 ngày tăng liên tục. Công ty SJC niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội và TP.HCM dao động mua vào - bán ra khoảng 42,76 triệu đồng/lượng và 42,96 triệu đồng/lượng. Ở mức này, giá vàng SJC đã hạ 40.000 đồng/lượng so với trước khi nghỉ lễ.

Lượng giao dịch hôm qua tại các tiệm vàng rất thấp. Theo báo cáo của Công ty PNJ, tới cuối buổi chiều, lượng vàng bán ra chỉ 500 lượng, giảm rất mạnh so với trước kỳ nghỉ lễ. Bà Nguyễn Thị Cúc - Phó TGĐ PNJ - cho biết giao dịch trầm lắng do người dân đang chịu dư âm của kỳ nghỉ lễ, chưa bắt kịp lại thị trường. Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, do tác động từ thông tin chưa thực sự rõ ràng của nghị định quản lý vàng miếng nên người dân không sẵn sàng đầu tư vàng và có xu hướng chuyển qua các kênh đầu tư khác như chứng khoán và gần đây là bất động sản, bà Cúc nhìn nhận.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân giá vàng thế giới giảm do chịu tác động từ những thông tin từ nền kinh tế Mỹ đã tích cực hơn dự kiến. Viện Quản lý nguồn cung Mỹ (ISM) cho biết sản xuất công nghiệp tại Mỹ trong tháng 4 vừa qua đã tăng mạnh nhất trong 10 tháng. Những tín hiệu khả quan về kinh tế Mỹ làm giảm kỳ vọng về gói nới lỏng định lượng mới từ Cục Dự trữ liên bang, giảm áp lực suy giảm kinh tế, khiến giá vàng đi xuống. Trong tuần này, xu hướng của giá vàng sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ thông tin cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu u (ECB), thống kê thất nghiệp của Mỹ. Ngoài ra, nếu Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tiếp tục bán vàng ra, giảm mức nắm giữ sẽ khiến giá vàng chịu áp lực lớn.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.