Israel muốn tên lửa tối tân cho tàu chiến mới

09/07/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Hải quân Israel đang định lắp đặt tên lửa hiện đại cho những tàu chiến mà nước này sẽ mua vào năm tới, theo báo The Jerusalem Post (Israel) ngày 8.7.

Nhu cầu tên lửa mới được dựa trên ước muốn của Hải quân Israel là hỗ trợ các lực lượng phòng vệ tiến hành tấn công trên bộ ở dãy Gaza, Li Băng hoặc Syria.

Tên lửa mới có thể được dùng để tấn công các căn cứ, trạm radar của kẻ thù, đồng thời yểm trợ cho các lực lượng trên bộ.

Từ đó, Hải quân Israel muốn có hệ thống tên lửa được hướng dẫn bằng hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và một số tên lửa tầm xa.

“Những tên lửa này sẽ cho chúng tôi khả năng tạo thêm ảnh hưởng”, một quan chức hải quân Israel nhận định.

Trong các cuộc chiến và chiến dịch gần đây, Hải quân Israel hầu như chỉ có sức mạnh trên biển và ít hỗ trợ các lực lượng trên bộ đóng dọc bờ biển Gaza, theo The Jerusalem Post.

Hiện Hải quân Israel bàn với Bộ Quốc phòng nước này về nhu cầu tàu chiến mới để bảo vệ hiệu quả hơn các công trình dầu khí đang được xây ở Địa Trung Hải.

Tàu mới này sẽ lớn hơn tàu hộ tống lớp Sa’ar 5 hiện nay của Hải quân Israel, có hệ thống radar tiên tiến, trực thăng và hệ thống phóng tên lửa phòng không và đối hạm tầm xa.

Theo đó, tàu mới có thể sẽ được thiết kế ở Mỹ rồi được đóng ở Israel hoặc Hàn Quốc.

Văn Khoa

>> NATO triển khai tàu chiến đến Địa Trung Hải
>> Tàu chiến tham dự cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương
>> Nga gửi tàu chiến đến Syria
>> Nga sẵn sàng đưa tàu chiến tới Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.