Cuộc chiến mới về điện thoại trên Net

19/12/2005 14:13 GMT+7

Microsoft và MCI Inc. vừa cho biết họ sẽ sớm cung cấp dịch vụ “computer-to-phone”, cho phép người sử dụng thực hiện và nhận cuộc gọi từ máy tính cá nhân đến điện thoại thông thường. Tuy nhiên, loại hình dịch vụ này trước hết sẽ chỉ cho phép thực hiện cuộc gọi đi nước ngoài...

Đây là động thái đáp trả kế hoạch hồi tuần qua của các đối thủ Yahoo Inc. và America online Inc. về phần mềm công nghệ IM, cho phép người sử dụng Instant Messenger thực hiện và nhận cuộc gọi từ điện thoại truyền thống, đặc biệt là các cuộc gọi từ nước ngoài.
 
Theo thông cáo từ người phát ngôn của Verizon Communication Inc., “đứa con lai” giữa Microsoft và nhà cung cấp viễn thông MCI, công ty sẽ bắt đầu kiểm tra hoạt động của loại dịch vụ này tại Mỹ trong tuần tới và dự kiến sẽ phổ biến trong nửa đầu năm sau.
 
Hoạt động trên nền tảng công nghệ Teleo Inc., chi nhánh mới được Microsoft chuyển nhượng hồi tháng 8, phần mềm điện thoại Internet “computer-to-phone” sẽ cho phép người sử dụng thực hiện cuộc gọi bằng việc nhấp vào số điện thoại trên bàn phím ảo.
 
Theo người phát ngôn của Verizon, đây là đợt cung cấp mới nhất về khả năng tận dụng công nghệ VoIP. Đặc biệt là chất lượng sẽ ổn định hơn, vì tín hiệu cuộc gọi sẽ được chuyển sang dạng dữ liệu thư tín để tải trên Internet, một sự tiếp cận công nghệ giá rẻ và hiệu quả hơn so với hệ thống điện thoại mạch truyền thống.
 
Tuần trước, Yahoo! cũng đã thông báo kế hoạch bổ sung khả năng thực hiện và nhận cuộc gọi “computer-to-phone” cho dịch vụ tin nhắn nhanh IM, bước đột phá theo sau một dự án trang bị lại tương tự như loại dịch vụ Instant Messenger của đối thủ AOL và Time Warner Inc. hồi mấy tháng trước.
 
Ưu điểm dịch vụ mới của Microsoft và MCI (có tên “MCI Web Calling for Windows Live Call”), là cho phép người sử dụng dịch vụ tin nhắn nhanh MSN Messenger của Microsoft thực hiện cuộc gọi viễn thông và ĐTDĐ. Microsoft cho biết họ cũng đang có kế hoạch bổ sung các chức năng này cho khả năng thực hiện cuộc gọi trong nước.
 
Tỉ lệ cước phí trong thời gian hoạt động thử nghiệm sẽ chỉ 2,3 cent mỗi phút. Giá cuối cùng sẽ được ấn định khi loại hình dịch vụ này chính thức được phổ biến vào năm tới.
 
Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ “computer-to-phone” thông qua phần mềm mới có tên Windows Live Messenger, sẽ dần thay thế phần mềm MSN Messenger, được tải từ địa chỉ web của nhà cung cấp và mua thẻ trả trước của MCI với giá 5, 10 và 25 USD cho các block định sẵn. MCI sẽ quản lý cách tính cước, dịch vụ khách hàng và thanh toán cước phí.
 
Mặc dù đây là bước phát triển chậm của Microsoft khi các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại Internet giá rẻ như Skype, Technologies SA... đã cung cấp phần mềm cho phép nói chuyện miễn phí trên Internet khi sử dụng máy tính có gắn microphone và phiên bản mới nhất của MSN Messenger và những chương trình Instant Message cho người sử dụng nói chuyện với nhau thông qua máy tính.
 
Theo người phát ngôn của Microsoft, loại hình dịch vụ và công nghệ mới của họ sẽ đánh bại các đối thủ nhờ lợi thế chất lượng cuộc gọi ổn định và giá cạnh tranh hơn. Thế nhưng, họ lại không cho biết chi tiết về “thỏa thuận nhiều năm” hay thời hạn của hợp đồng...

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.