HLV UAE, Bert van Marwijk: ‘Chơi cẩu thả và chủ quan sẽ thua đội tuyển Việt Nam’

Giang Lao
Giang Lao
12/06/2021 19:28 GMT+7

Nhà cầm quân người Hà Lan, HLV Bert van Marwijk đã cảnh báo các cầu thủ đội tuyển UAE nếu chơi cẩu thả và chủ quan như nửa cuối hiệp 1 trận thắng Indonesia 5-0, họ sẽ thua đội tuyển Việt Nam.

Phát biểu với báo giới UAE sau trận thắng Indonesia 5-0 rạng sáng 12.6 (giờ VN), HLV Bert van Marwijk nói: “Tôi hài lòng về kết quả. Chúng tôi khởi đầu tốt, ghi 2 bàn sớm và rồi các cầu thủ nghĩ rằng trận đấu sẽ dễ dàng. Sau đó, chúng tôi chơi vô cùng cẩu thả và chủ quan”.
Đội tuyển UAE sau khi sớm ghi 2 bàn do công Ali Mabkhout và Fabio Lima ở các phút 22 và 28, nhưng gần cuối hiệp 1 họ đã để Indonesia vùng lên gây nhiều sóng gió và còn được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, cầu thủ Evan Dimas sút không thành công khi bị thủ môn Ali Kasheif cản phá.
Điều này khiến HLV Bert van Marwijk không hài lòng, cho rằng các cầu thủ đội tuyển UAE dần có sự tự mãn. Bắt đầu từ trận thắng Thái Lan 3-1 cũng đã có nhiều thời điểm chễnh mảng, buộc ông phải có những điều chỉnh và chấn chỉnh lại trong hiệp 2 cả ở trận gặp Indonesia, để sau đó mới chơi nỗ lực hơn và ghi các bàn thắng để giành chiến thắng.

HLV Bert van Marwijk đã phải chấn chỉnh các cầu thủ UAE ở 2 trận gặp Thái Lan và Indonesia

UAEFA

HLV Bert van Marwijk cho rằng: “Nếu chơi cẩu thả và chủ quan như các thời điểm ở 2 trận đấu Thái Lan và Indonesia, chúng tôi sẽ lãnh đủ hậu quả trước đội tuyển Việt Nam.
Đó là đối thủ rất mạnh, cùng với Thái Lan là những đối thủ chính tranh đua ở bảng đấu này mà tôi đã từng nói từ đầu. Dĩ nhiên, so với Thái Lan thì đội tuyển Việt Nam chơi với một hệ thống khác. Chúng tôi đã biết điều đó (trận lượt đi thua 0-1 tại sân Mỹ Đình, tháng 11.2019).

Đội tuyển UAE đã có nhiều thời điểm đánh mất thế trận trước Thái Lan và cả Indonesia

UAEFA

Vì vậy, tôi sẽ phải tìm giảp pháp để đối phó. Nhưng sẽ không dễ, nếu nhìn theo cách đội tuyển Việt Nam đang thi đấu hiện nay, họ thậm chí còn mạnh và đa dạng hơn khi chúng tôi gặp họ trước đây. Họ cũng đang giành các kết quả tốt (thắng Indonesia 4-0 và Malaysia 2-1), vẫn đang dẫn đầu bảng G hơn UAE 2 điểm.
Vì thế, để có kết quả tốt trước đội tuyển Việt Nam, chúng tôi phải chơi với mọi năng lực tốt nhất và bảo đảm chẳng có bất cứ sự chủ quan hay cẩu thả nào xảy ra thì mới có hy vọng”.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang bay cao ở vòng loại World Cup 2022

Ngọc Linh

Trận đội tuyển Việt Nam gặp UAE lúc 23 giờ 45 ngày 15.6 tới, cũng là trận “chung kết” cho công việc huấn luyện của HLV Bert van Marwijk, vì nếu thất bại và đội tuyển UAE mất suất đi tiếp vào vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2022 thì nhà cầm quân này cũng nhiều khả năng sẽ bị LĐBĐ UAE sa thải vì không hoàn thành nhiệm vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.