Chuyến xe âm nhạc đã xuất phát

07/10/2013 03:00 GMT+7

Lấy ý tưởng về một hành trình âm nhạc, là những chuyến xe của sinh viên chở đầy âm thanh rộn rã và sắc màu tươi trẻ đi khắp mọi miền Tổ quốc, ngày 5.10, “Hành trình Bài ca sinh viên” 2013 đã chính thức lăn bánh.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn giao lưu cùng sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM - d
Ca sĩ Hà Anh Tuấn giao lưu cùng sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM - Ảnh: Nguyễn Tập 

Từ câu ca, lời hát

Cơn mưa tầm tã chiều cuối tuần vẫn không ngăn được dòng sinh viên ùn ùn đổ về Trường ĐH Bách khoa TP.HCM để dự buổi văn nghệ khai mạc chương trình “Hành trình Bài ca sinh viên”.

Dù chương trình bắt đầu lúc 3 giờ chiều nhưng trước đó rất lâu, hội trường lớn sức chứa 1.000 chỗ đã kín mít người. Ngay cả lối đi cũng được tận dụng để đáp ứng sự nhiệt tình của sinh viên. “Nhà mình ở Q.6, đến đây đúng giờ, nhưng ai ngờ vẫn không có chỗ. Thôi, ngồi ngay lối đi xem cũng vui rồi”, Châu Trần Vân Nhi, sinh viên năm 3 Khoa Quản lý công nghiệp, nói.

Nhiệt tình như thế cũng dễ hiểu vì bên cạnh các tiết mục dự thi “cây nhà lá vườn” của sinh viên trường này, nhạc sĩ Lê Quang, ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng góp mặt trong thành phần ban giám khảo. Thấy sinh viên “sung” quá, ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng nhảy lên hát góp vui, tham gia “đốt nóng” cả hội trường bằng những ca khúc đang được yêu thích.

Trong 10 tiết mục dự thi, tiết mục đơn ca Tổ quốc gọi tên mình của Phạm Minh Hoàng, sinh viên Khoa Địa chất, đã được bình chọn là tiết mục xuất sắc nhất của Trường ĐH Bách khoa để lọt vào vòng trong chào mừng lễ khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 9.

Nhận xét về những tiết mục tham dự, nhạc sĩ Lê Quang cho biết: "Bên cạnh giọng hát tốt, các bạn còn cho thấy sự đầu tư dàn dựng về múa, trang phục rất kỹ lưỡng và có sáng tạo, nội dung ca khúc cũng đa dạng: tình yêu quê hương, đất nước, sức trẻ thanh niên... Theo tôi, đây là một trong những sân chơi ca nhạc thể hiện rõ nét chất sinh viên nhất và rất đáng được nhân rộng”.

Đến 'tâm thư' hiến kế

Cũng trong ngày khai mạc, ban tổ chức đã nhận được 500 “tâm thư” hiến kế của sinh viên. Đó là những phiếu góp ý được ban tổ chức in sẵn, phát cho sinh viên ngay trong buổi văn nghệ để cùng đề xuất nguyện vọng của mình đến Hội Sinh viên Việt Nam. “Đây là một cách lấy ý kiến rất hay. Nó cho thấy sự chủ động và cầu thị của Hội Sinh viên thật sự muốn lắng nghe tâm tư, tình cảm của chúng tôi”, Trần Tuấn Đạt, sinh viên năm 1 Khoa Xây dựng, nói.

“Chúng tôi sắp ra trường kiếm việc làm nên muốn được học thêm những kỹ năng mềm như: làm hồ sơ xin việc, kỹ năng trả lời phỏng vấn, cách làm việc nhóm...”, “Hội cần tổ chức nhiều hơn những chương trình có ý nghĩa như từ thiện, công tác xã hội để sinh viên được tham gia làm những việc có ích”, “Chúng tôi muốn có nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao để giải trí, giao lưu với các bạn trong và ngoài trường”... Đó là những ý kiến phổ biến trong rất nhiều nguyện vọng của sinh

Ông Bùi Quang Huy, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết: “Nhờ sáng kiến phát tâm thư lấy ý kiến này, Hội sẽ nhanh chóng nắm bắt nguyện vọng thiết thực của sinh viên để có những hành động hiệu quả hơn trong thời gian tới”.

Chương trình “Hành trình Bài ca sinh viên” do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam tổ chức kéo dài từ ngày 5.10 đến tháng 12.2013 tại 40 trường ĐH, CĐ trong cả nước. Đồng hành cùng chương trình là những ca, nhạc sĩ nổi tiếng: nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Lê Quang, ca sĩ Hà Anh Tuấn, Uyên Linh, Tiêu Châu Như Quỳnh... Trong ngày khai mạc, 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cũng được trao cho 10 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng học tập và hoạt động phong trào xuất sắc.

Thủy Tiên

>> Ngày hội sinh viên Quảng - Đà với du lịch
>> Công bố logo Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam
>> Biểu trưng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam
>> Đại hội Hội Sinh viên tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 1
>> Phát động thi sáng tác biểu trưng, áp phích đại hội sinh viên
>> Thi sáng tác biểu trưng, ca khúc Đại hội sinh viên Việt Nam
>> Ngày hội sinh viên đất võ
>> Kiện toàn bộ máy Hội Sinh viên VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.