Dời chợ trước tết

29/12/2011 01:59 GMT+7

Các tiểu thương tại chợ Thốt Nốt (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) đang hết sức hoang mang vì bị buộc phải dời sang chợ mới ngay trong thời điểm cận tết.

Các tiểu thương tại chợ Thốt Nốt (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) đang hết sức hoang mang vì bị buộc phải dời sang chợ mới ngay trong thời điểm cận tết.

Tiếp xúc với Thanh Niên, nhiều tiểu thương chợ Thốt Nốt cho biết họ đang rất lo lắng, không dám mua hàng về bán trong dịp tết do vào ngày 20.12 vừa qua, Phòng Tài chính - Kế hoạch quận mời các hộ này đến phát thông báo về việc di dời vị trí buôn bán vào Trung tâm thương mại (TTTM) Thốt Nốt (do Công ty CP đầu tư xây dựng và du lịch Mekong xây dựng - Công ty Mekong), trong khi hiện đang là lúc giáp tết, thời điểm kinh doanh quan trọng nhất trong năm. Chị Trần Thị Thanh, tiểu thương tại khu cửa hàng bách hóa, cho biết: “Buôn bán cả năm, ai cũng trông chờ vào dịp tết này, vậy mà lại có lệnh dời chợ. Tại sao chính quyền không để qua tết?”.


Tiểu thương Hồ Thanh Lan không cầm được nước mắt khi kể về những khó khăn gặp phải tại Trung tâm thương mại Thốt Nốt mới xây - Ảnh: Tiến Trình

Hơn 50 hộ tiểu thương tại khu nhà lồng chợ Thốt Nốt còn nỗi bức xúc khác khi hợp đồng thuê chợ của họ với UBND thị trấn Thốt Nốt (nay là P.Thốt Nốt) vẫn còn hiệu lực đến năm 2015 nhưng vẫn bị yêu cầu di dời ngay. Các hộ này đã đóng toàn bộ tiền thuê ki ốt. Tiểu thương Trần Thị Hoàng Duyên nói: “Để có thể nộp một lần toàn bộ tiền thuê ki ốt, nhiều hộ dân đã phải chạy vạy vay mượn khắp nơi. Giờ công việc kinh doanh đang ổn định, mọi người đang lo kiếm tiền trả nợ thì đùng một cái buộc tụi tui phải di dời. Rõ ràng chính quyền vừa không tôn trọng hợp đồng đã ký với dân, vừa không lắng nghe nguyện vọng của dân”.

Trao đổi với Thanh Niên, bà Lê Thị Thúy Hằng, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch Q.Thốt Nốt, cho biết lý do buộc tiểu thương phải di dời ngay là do TTTM Thốt Nốt đã xây dựng xong, cần phải đưa vào sử dụng ngay. Khu đất chợ hiện hữu sau khi di dời sẽ được làm công viên cây xanh. Đối với các hộ dân trong khu chợ nhà lồng vẫn còn hợp đồng, huyện sẽ tiếp tục đối thoại, khi nào thống nhất sẽ di dời.

Hiện phương án cho thuê ki ốt tại TTTM Thốt Nốt vẫn chưa được phê duyệt. Vì vậy, để có thể di dời, tiểu thương phải tự đến Công ty Mekong ký hợp đồng thuê ki ốt và phải chấp nhận nhiều điều khoản khắt khe của công ty này. Một số tiểu thương còn cho biết trước đó Công ty Mekong có tổ chức đấu giá những ki ốt có vị trí “đẹp”, nhưng sau đó lại “xù” kết quả đấu giá mà không hề giải thích.

Tiến Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.