Cứu sống người Hàn Quốc bị đột quỵ nặng

23/11/2009 18:04 GMT+7

(TNO) Ngày 23.11, một trường hợp bị đột quỵ do tắc nghẽn động mạch thân nền, nguy cơ tử vong cao đã được Khoa Nội thần kinh B, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cấp cứu thành công, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng khoa cho biết.

Bệnh nhân nam người Hàn Quốc, tên P.S.Won (sinh năm 1951), bị đột quỵ và nhập viện Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng lơ mơ, chóng mặt, tiếp xúc chậm, thiếu máu não nặng, sặc nhiều và không nói được.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Kim Liên, động mạch thân nền phía sau ót là động mạch tuần hoàn sau có chức năng nuôi sống tim và phổi, nếu điều trị không kịp thời bệnh nhân sẽ tử vong.

Để cứu thành công trường hợp nguy cấp này, các bác sĩ đã chích loại thuốc tiêu sợi huyết qua đường tĩnh mạch để làm thông mạch máu bị tắc nghẽn. Đồng thời, nguyên nhân đột quỵ của bệnh nhân còn do mảng xơ vữa ở động mạch chính của vùng nền não vỡ ra, kích hoạt quá trình đông máu nên để tránh tái phát, lần đầu tiên bệnh viện đã ứng dụng kỹ thuật đặt ống thông để nông mạch máu bị hẹp của bệnh nhân.

Hiện bệnh nhân đã có sức khỏe ổn định.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.