“Người phụ nữ hoàn hảo” của Le Trung

13/12/2008 23:53 GMT+7

Đó là một phụ nữ trẻ đẹp, người có thể giúp bạn làm nhiều việc cũng như “tâm sự” với bạn. Đó là một phụ nữ không có thói quen nói huyên thuyên. Đó là người phụ nữ không bao giờ ngủ, vì thế cô ta có thể làm việc 24 giờ mỗi ngày. Đó là người phụ nữ không cần ăn uống. Nàng cũng không có sở thích mua sắm, đi du lịch. Nói chung nàng là một người vợ tuyệt vời. Nhưng nếu như bạn chạm vào các vùng “nhạy cảm” trên cơ thể cô ấy, bạn sẽ lãnh một cái bạt tai ngay lập tức.

“Người phụ nữ hoàn hảo” này chính là nàng người máy mới ra đời của nhà sáng chế Canada gốc Việt, ông Le Trung. Lấy cảm hứng từ một nhân vật trong phim Chiến tranh giữa các vì sao, ông Le Trung, 33 tuổi, đã bỏ ra 2 năm trời và khoản tiền 21.000 USD, chủ yếu từ thẻ tín dụng và tiền bán chiếc xe hơi riêng, để chế tạo một nàng robot giống như người thật mang tên Aiko. Nàng Aiko là một cô gái khoảng 20 tuổi, với khuôn mặt khả ái và mái tóc mượt mà. Nàng có thể giúp “ông xã” Le Trung lau dọn nhà cửa, làm tính và pha cà phê. Nàng cũng có thể đọc các tít báo vào mỗi buổi sáng cho “chồng”. Khi muốn lái xe vi vu, nhà sáng chế Le Trung cũng không sợ cô đơn vì đã có nàng Aiko ngồi bên cạnh và “người vợ” này có thể giúp xác định phương hướng cho “chồng” khi đi xe hơi. Nàng có thể phân biệt mọi người qua nét mặt, phân biệt màu sắc và có thể nói được 13.000 câu khác nhau.

Trong một đoạn phim giới thiệu sản phẩm, nhà sáng chế Le Trung đã thử chạm tay vào ngực “vợ mình” và ngay lập tức ông nhận được một cú bạt tai trời giáng từ nàng Aiko dễ thương. “Tương tự như một phụ nữ thật, cô nàng sẽ phản ứng khi bạn chạm vào cơ thể cô ta. Nếu bạn chộp hoặc bóp vào người Aiko, cô ấy sẽ tìm cách tát bạn. Cô ấy có tất cả các giác quan, ngoại trừ khứu giác...”, ông Le Trung nói với báo The Sun. “Aiko là nơi gặp nhau giữa khoa học và cái đẹp”. Le Trung cũng giải thích rằng bản thân ông bị bệnh tim và cho rằng một ngày nào đó ông có thể phải nhờ tới sự chăm sóc 24 giờ mỗi ngày. Trong trường hợp đó, nàng Aiko sẽ là một người chăm sóc tuyệt vời. Ông cũng phủ nhận chuyện làm ra Aiko vì mục đích tình dục.

Báo The Sun cho hay hiện ông Le Trung đang tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính để phát triển thêm nhiều chức năng mới cho Aiko, trong đó đặc biệt là giúp nàng có thể đi như người thật. Ông cũng hy vọng rằng “bà xã” sẽ trở thành sản phẩm thương mại trong vòng vài năm tới. 

Châu Minh Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.