Bình Phước: Phát hiện nhiều tình tiết ly kỳ trong một bản án tử hình

21/12/2006 23:49 GMT+7

Nguồn tin của Thanh Niên hôm qua 21.12 cho hay, Viện KSND tối cao vừa có quyết định kháng nghị, đề nghị TAND tối cao hủy toàn bộ 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm đã tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Lê Bá Mai (25 tuổi, ngụ tại huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước) để điều tra xét xử lại.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 12.12.2004, bị cáo Mai đã dùng vũ lực giao cấu với em T.U rồi giết chết U. Sau đó, TAND tỉnh Bình Phước và Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đều tuyên phạt Mai án tử hình về hai tội "giết người" và "hiếp dâm". Tuy nhiên, theo Viện KSND tối cao, mặc dù tại phiên tòa sơ thẩm bị cáo Mai có khai nhận tội nhưng lời khai này lại có nhiều mâu thuẫn.

Khi thì Mai khai nạn nhân mặc "quần lửng màu xám", lúc thì khai "quần lửng màu trắng đục" trong khi gia đình nạn nhân khai rằng T.U mặc "quần lửng màu xanh". Chưa hết, các cơ quan tố tụng tuyên buộc Mai về tội "giết người" và "hiếp dâm" nhưng kết luận giám định pháp y lại "không phát hiện tinh trùng trong người nạn nhân".

Điều bất ngờ nhất là, theo Viện KSND tối cao, thi thể của nạn nhân trong vụ án trên chưa đủ cơ sở để khẳng định là của T.U. Một điều đáng chú ý nữa là từ khi nạn nhân chết đến khi phát hiện chỉ có 3 ngày nhưng xác nạn nhân đã bị thối rữa, điều này theo các chuyên gia pháp y thì không thể xảy ra. Tình tiết này càng cho thấy nhận định trên của Viện KSND tối cao là có cơ sở.

M.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.