Kiatisak dụng chiêu ‘dương đông kích tây’ quá... ngọt

25/03/2021 09:54 GMT+7

Kiatisak đã quá cao tay ấn với chiêu ‘dương đông kích Tây khiến HLV Trương Việt Hoàng ‘mắc bẫy’ để giúp HAGL thắng Viettel 3-0 trên sân Hàng Đẫy. Một chiến tích thuộc hàng hiếm của HAGL trong thời gian qua.

Trong trận chiến với Viettel, Kiatisak nhận thấy hàng phòng ngự của đội chủ nhà quá mạnh, nếu đánh trực diện sẽ khó phá vỡ, nên ông quyết định đi đường vòng theo kiểu: “dương đông kích tây”.

Highlights Viettel 0 - 3 HAGL: Công Phượng lập siêu phẩm, Văn Thanh ghi cú đúp

Chiến thuật của Kiatisak đề ra đã khiến cho đội quân của HLV Trương Việt Hoàng dính bẫy. Hàng thủ với Bùi Tiến Dũng – Quế Ngọc Hải không ngờ miếng đánh quá cao tay của Kiatisak, nên không kịp trở tay trước các cầu thủ chủ lực như từ dưới đất chui lên.
Kiatisak cho Công Phượng góp mặt ở buổi họp báo như muốn tuyên bố: Phượng sẽ đá chính. Ấy vậy mà ông lại cất Phượng trên băng ghế dự bị.

Văn Toàn (giữa) được làm mồi nhữ cho Văn Thanh tỏa sáng

Minh Tú

Do Văn Toàn quá nổi trong những trận gần đây, Kiatisak đoán rằng HLV Trương Việt Hoàng sẽ bố trí người để mắt đến Văn Toàn, nên ông đã dùng Văn Toàn và Brandao như “mồi nhử”.
Khi thấy các hậu vệ Viettel đã “cắn câu”, luôn theo sát Văn Toàn và Barndao, HLV trưởng HAGL bất ngờ tung Công Phượng vào sân ở đầu hiệp 2. Chỉ vài phút có mặt trên sân, do không bị kèm, nên Phượng đã thoải mái đi bóng và tung cú sút tuyệt đẹp mở tỷ số trận đấu.

Công Phượng xuất hiện và tung cú sút như từ "dưới đất chui lên"

Minh Tú

Ngoài Công Phượng, Kiatisak cũng đẩy Văn Thanh lên như một tiền đạo khi toàn bộ lực lượng phòng ngự của Viettel đã để mắt đến Văn Toàn và Brandao. Cũng chính nhờ chiêu “dương đông kích tây” mà Văn Thanh rảnh chân sút bóng cũng trong tư thế trống trải, ghi 2 bàn để hạ gục đương kim vô địch Viettel.
Chiêu thức mà HLV Kiatisak thi triển quá lợi hại. Ngoài ra nó còn được tiếp sức bởi dàn hảo thủ kỹ thuật tốt và tuân thủ ý độ chiến thuật nên nó đã tăng thêm bội phần công lực.
Sự lợi hại của Kiatisak mới chỉ bắt đầu, người hâm mộ tiếp tục chờ xem những tuyệt chiêu mà ông thi triển ở các vòng đấu tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.