Khai mạc ngày hội đọc sách tại Hà Nội

21/04/2012 17:39 GMT+7

(TNO) Ngay từ sáng hôm nay (21.4), nhiều người dân đã tới tham dự ngày hội Đọc sách và Văn hóa đọc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Ngày hội sẽ kéo dài tới ngày mai.

(TNO) Ngay từ sáng hôm nay (21.4), nhiều người dân đã tới tham dự ngày hội Đọc sách và Văn hóa đọc tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Ngày hội sẽ kéo dài tới ngày mai.

So với năm ngoái, ngày hội năm nay diễn ra với thời gian dài hơn, vì thế các hoạt động được tăng lên đáng kể, phù hợp với nhiều đối tượng tham dự.

Trong khi các em học sinh, các bé thiếu nhi háo hức tham gia thi vẽ tranh theo sách, thì ở không gian khác, nhiều người lớn chăm chú theo dõi cuộc thi Xếp sách nghệ thuật.

Khu vực sân khấu trình diễn thơ và văn xuôi cũng thu hút được nhiều người tham dự. Các tiết mục trình diễn khá đa dạng từ ngâm thơ, cho tới diễn tiểu phẩm.

Hầu hết các gian hàng của các nhà xuất bản, nhà sách tham dự đều giảm giá sách, nhiều người nhanh chóng tranh thủ cơ hội này mua những cuốn sách ưa thích.

Ngày hội diễn ra vào hai ngày cuối tuần và ngay tại địa điểm di tích lịch sử, nên trong số đông những người tham dự có không ít khách du lịch. 

Trong ngày mai, từ 8 giờ 30 phút ngày hội sẽ tiếp tục với các hoạt động như: giao lưu với các nhà nghiên cứu, nhà văn, nhà văn hóa, cuộc thi Tuyên truyền và giới thiệu sách của thiếu nhi.


Rất đông độc giả đã đến tham gia ngày hội đọc sách - Ảnh Minh Ngọc

 
Nhiều người tập trung đông ở gian hàng giảm giá của Công ty sách Thái Hà - Ảnh Minh Ngọc

 
Gian hàng sách của NXB Kim Đồng thu hút nhiều độc giả nhỏ tuổi - Ảnh Minh Ngọc
 
Phần thi xếp sách nghệ thuật của NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật - Ảnh Minh Ngọc

 
Các em học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh theo truyện - Ảnh Minh Ngọc

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.