Vườn hồng

27/12/2008 13:03 GMT+7

* Em thương thầm cô ấy lâu nay nhưng quá nhút nhát em đã không dám nói cho cô ấy biết. Em cứ dặn lòng khi nào có cơ hội thuận tiện sẽ ngỏ lời nhưng khi có dịp không hiểu sao em lại làm thinh. Đến khi em quyết định sẽ bộc lộ tình cảm với cô ấy thì em chết điếng phát hiện cô ấy vừa có bạn trai khoảng nửa tháng trước đây. Thật là bất hạnh cho em quá phải không anh Bồ Câu? (tran van dai son, gmail)

- Trong cuộc sống cũng như trong tình yêu, cơ hội đến với con người ta không nhiều, hễ có cơ hội là phải nắm lấy ngay. Nếu mình không nắm thì thế nào nó cũng sẽ trôi qua hoặc có kẻ khác... thò tay ra nắm. Vận may của chúng ta đâu có giống như tài khoản ký gửi ở ngân hàng, không muốn xài lúc này thì lúc khác lấy ra xài.

Cũng may là trong lãnh vực tình cảm, không đến được với người này thì ta có thể đến với người khác. Tình yêu là chiếc áo duy nhất nhưng có nhiều người có thể mặc vừa chiếc áo đó. Vì vậy em cũng không đến nỗi bất hạnh lắm. Chỉ cần rút kinh nghiệm thôi.

* Yêu có bao giờ trở thành thói quen không hở anh? Sao thằng bạn cùng phòng với em gặp cô nào xinh xinh nó cũng tán tỉnh? (cong tu bot, yahoo)

- Đó không phải là yêu, mà là thói trăng hoa.

* Anh Bồ Câu ơi, theo anh thì tình yêu có lấy nhiều thì giờ của con người ta không vậy? (mai phong, vnn)

- Lấy quá nhiều! Yêu rất tốn thời gian. Công đoạn nào cũng tốn thời gian, từ lúc đeo đuổi đến lúc thành công, sau đó lại phải nuôi dưỡng, bảo quản. Đó là thứ tình cảm dễ bị tổn thương nhất trong các loại tình cảm, nó luôn đòi hỏi được nuôi nấng bằng sự quan tâm. Thờ ơ với nó thì nó sẽ chết. Nhưng em đừng băn khoăn, bởi sống mà không dành nhiều thì giờ cho tình yêu thì cuộc sống sẽ trở nên buồn tẻ vô cùng.  

 
 Minh họa: DAD
* Yêu có phải là “tưng”? (thien than nho, yahoo)

- Không phải là “tưng” mà là “quá tưng”. Nghe “chàng trai đang yêu” Hàn Mặc Tử thắc mắc: “Thuyền ai đậu bến sông trăng đó/Có chở trăng về kịp tối nay?” là biết “tưng” rồi. Thuyền làm sao chở trăng được?

Nhà thơ si tình Nguyễn Bính “lệnh” cho người yêu: “Chân cô in vết trên đường bụi/Chẳng bước chân nào được giẫm lên” lại càng “tưng” hơn nữa. Nhưng đó là cái “tưng” hiền lành, ngộ nghĩnh và đáng yêu, và nhờ vậy chúng ta mới có được những vần thơ tuyệt tác về tình yêu.

 
 Minh họa: DAD
* Có nên tỏ tình trong lúc say xỉn không hở anh? Tại lúc tỉnh táo thì em lại không dám nói, anh à. (ngoi sao co don, yahoo)

- Nhút nhát thì phải học cách làm sao cho đừng nhút nhát, chứ mượn rượu để tỏ tình là hạ sách. Bởi lỡ say mà nói bậy, đối phương sẽ nghĩ là em nói chứ không phải “rượu nói”. Bằng như nói đúng nói hay, đối phương sẽ cho là “rượu nói” chứ không phải là em nói. Đằng nào cũng lỗ!

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.