Panama phạt nặng tàu Triều Tiên chở vũ khí cho Cuba

27/09/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Cơ quan Quản lý kênh đào Panama hôm 26.9 đã công bố khoản phạt lên đến 1 triệu USD áp dụng cho chủ một con tàu của Triều Tiên, bị Panama bắt giữ hồi tháng 7 vì tội chở vũ khí trái phép.

(TNO) Cơ quan Quản lý kênh đào Panama hôm 26.9 đã công bố khoản phạt lên đến 1 triệu USD áp dụng cho chủ một con tàu của Triều Tiên, bị Panama bắt giữ hồi tháng 7 vì tội chở vũ khí trái phép.

Đây là hình thức xử phạt tội không khai báo chính xác thông tin về lô hàng và tội gây nguy hiểm cho kênh đào và nhân viên làm việc tại kênh đào, ông Jorge Quijano, người đứng đầu Cơ quan Quản lý kênh Đào Panama, nói với AFP.

Chong Chon Gang, tên con tàu Triều Tiên bị phạt, và 35 thủy thủ trên tàu vẫn đang ở Panama, mặc dù Bình Nhưỡng đã yêu cầu “một giải pháp ngoại giao” để giải quyết vụ việc này.

Các điều tra viên Panama đã bắt giữ con tàu vào tháng 7 gần cửa biển Atlantic sau khi nhận được tin báo rằng con tàu chở thuốc phiện.

Sau đó họ phát hiện số vũ khí được giấu bên dưới 10.000 tấn đường thô Cuba.

Cuba sau đó thừa nhận đã gửi vũ khí “lỗi thời” nói trên, gồm 2 chiếc máy bay MiG, 15 động cơ MiG và 9 tên lửa phòng không cho Triều Tiên để nhờ sửa chữa.

Hoàng Uy

>> Panama nói vũ khí trên tàu Triều Tiên vi phạm lệnh cấm vận của LHQ
>> Triều Tiên đòi Panama thả tàu chở vũ khí
>> Cận cảnh tàu Triều Tiên chở vũ khí bị bắt ở Panama
>> Panama chặn tàu chở tên lửa của Triều Tiên
>> Panama bắt tàu Triều Tiên nghi chở thiết bị tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.