LĐBĐ UAE mời lại HLV Bert van Marwijk vì mối hận thua HLV Park Hang-seo

Giang Lao
Giang Lao
14/12/2020 15:32 GMT+7

Chiều ngày 14.12 (giờ VN), LĐBĐ UAE thông báo đã đạt thoả thuận mời trở lại HLV người Hà Lan Bert van Marwijk dẫn dắt đội tuyển nước này, chuẩn bị thi đấu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3.2021.

Trong thông báo trên tài khoản chính thức mạng xã hội Twitter, LĐBĐ UAE cho biết: “Chúng tôi đã đạt mọi thoả thuận với HLV Bert van Marwijk để trở thành nhà cầm quân của đội tuyển. Hợp đồng và các thủ tục hành chính khác sẽ được công bố trong thời gian tới, sau khi HLV Bert van Marwijk đến UAE”.
Trước đó, HLV Bert van Marwijk bị LĐBĐ UAE sa thải vào cuối tháng 12.2019 sau những thất bại ở giải Gulf Cup, nhưng nguyên nhân chính yếu xuất phát từ trận thua tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo 0-1 ở lượt thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 11 cùng năm này.
Sau HLV Bert van Marwijk, LĐBĐ UAE bổ nhiệm 2 HLV mới là ông Ivan Jovanovic và Jorge Luis Pinto, nhưng cả 2 khi chưa có trận dẫn dắt chính thức nào đều đã bị sa thải.
Gần đây, báo chí UAE cùng nhiều chuyên gia cho rằng LĐBĐ nước này đã quá vội vã sa thải HLV Bert van Marwijk khi vẫn đang thực hiện kế hoạch nâng tầm đội tuyển, và sau vài trận có kết quả sa sút vì thử nghiệm đội hình đã phá bỏ mọi công sức của nhà cầm quân này. Hậu quả là LĐBĐ UAE chọn các HLV mới đều không giúp thay đổi tình hình đội tuyển, mà trái lại mọi thứ càng đi xuống.
Vì vậy, sau nhiều xem xét các ứng viên mới, trong đó có cả cựu HLV đội tuyển UAE trước đây là ông Mahdi Ali (giai đoạn 2012-2017 đoạt chức vô địch Gulf Cup), nhưng giờ chót sau nhiều cân nhắc LĐBĐ UAE đã mời lại HLV Bert van Marwijk.

LĐBĐ UAE thông báo ngày 14.12 chính thức mời lại HLV Bert van Marwijk

UAEFA

Quyết định này được xem là đúng đắn, như ông Hassan Suhail, cựu thành viên trong ban quản lý đội tuyển UAE và từng là Ủy viên ban chấp hành LĐBĐ UAE, cũng như ông Ismail Rashid, cựu danh thủ UAE và là trưởng đoàn đội tuyển UAE dưới thời HLV Bert van Marwijk ủng hộ và từng đánh giá: “Sẽ tiếp nối công việc dở dang”.
Ngoài ra, theo trợ lý của HLV Bert van Marwijk, ông Roel Coumans cho tờ The National biết: “Từ khi bị sa thải, HLV Bert van Marwijk cảm thấy bứt rứt, vì ông ấy nghĩ rằng mình đang làm đúng kế hoạch phát triển tuyển UAE. Dù trải qua 2 thất bại liên tiếp ở vòng loại (World Cup 2022 bảng G trước tuyển Thái Lan 1-2, và Việt Nam 0-1), nhưng ông ấy tin rằng mình sẽ đảo ngược tình thế ở các trận lượt về. Vì vậy, nếu được nối lại công việc dẫn dắt tuyển UAE, ông ấy luôn sẵn sàng”.
Sau thông tin này, LĐBĐ UAE theo kế hoạch chọn HLV mới vào cuối tuần qua, với HLV Mahdi Ali là ứng viên sáng giá, thế nhưng đã thay đổi ý định khi liên lạc và đàm phán lại với HLV Bert van Marwijk nhanh chóng đạt thoả thuận và quyết định chọn lại nhà cầm quân này.

HLV Bert van Marwijk dẫn dắt tuyển UAE trong trận thua tuyển Việt Nam 0-1 hồi tháng 11.2019

UAEFA

HLV Bert van Marwijk từng dẫn dắt tuyển Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 và tuyển Úc dự World Cup 2018. Ở nhiệm kỳ trước ông dẫn dắt tuyển UAE hồi tháng 3.2019, nhưng đến cuối năm sau trận thua tuyển Việt Nam 0-1 cùng trận thua Qatar 2-4 tại Gulf Cup thì bị sa thải.
Trở lại tuyển UAE lần này sau gần 1 năm gián đoạn và cũng bởi vì đại dịch Covid-19, HLV Bert van Marwijk sẽ nhanh chóng bắt tay vào chuẩn bị để nối lại thi đấu các trận ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3.2021.

Sau khi sa thải HLV Bert van Marwijk, tuyển UAE sa sút thua cả Bahrain 1-3 mới đậy

UAEFA

Ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận gồm thắng 3 và hòa 2, Malaysia nhì bảng với 9 điểm sau 3 thắng, 2 thua. Xếp kế tiếp là Thái Lan 8 điểm (2 thắng, 2 hòa và 1 thua), UAE xếp thứ 4 với 6 điểm sau 2 thắng và 2 thua. Còn Indonesia (0 điểm) đã bị loại.
Trong tháng 3.2021, ở lượt đầu Thái Lan gặp Indonesia; UAE gặp Malaysia, sau đó UAE đến sân khách gặp Indonesia còn tuyển Việt Nam đến Kuala Lumpur gặp Malaysia. Vào tháng 6.2021 diễn ra 2 lượt cuối, gồm UAE gặp Thái Lan; tuyển Việt Nam tiếp Indonesia sân nhà trước khi hành quân đến Dubai gặp UAE còn Thái Lan và Malaysia quyết đấu nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.