Thái Lan: Cháy lớn ở chợ Bobe (Bangkok)

31/12/2006 07:31 GMT+7

Đêm 29/12 đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn tại khu chợ Bobe, chợ bán buôn quần áo lớn nhất ở Bangkok mà người du lịch Việt Nam nào từng qua Thái Lan cũng biết tiếng. Vụ hỏa hoạn làm một phần tòa nhà bị sập và nguyên nhân có thể do chập điện.

Vụ hỏa hoạn kéo dài từ 9 giờ tối tới quá nửa đêm. Khoảng 50 xe cứu hỏa đã được điều động tới, nhưng không thể dập tắt ngay đám cháy mà chỉ hạn chế ngọn lửa lan sang các khu vực lân cận.

Theo những thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xuất phát từ tòa nhà cao tầng nằm trong khu chợ, nơi cất giữ hàng hóa, đồng thời cũng là cửa hàng của những người buôn bán trong chợ. Toàn bộ quần áo và vải vóc trong khu nhà này đã bị thiêu trụi và đó cũng là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn. Xung quanh tòa nhà bị cháy là những con đường nhỏ chằng chịt khiến các xe cứu hỏa không thể tiếp cận được. Lính cứu hỏa phải sử dụng vòi rồng từ xa phun vào khiến hiệu quả chữa cháy không cao.

Vụ cháy này khiến nhiều đoàn tàu hỏa ở ga Hua Lampong, sát chợ Bobe, phải hoãn lại.
Trong thời gian gần đây, chính quyền thành phố Bangkok đã lên kế hoạch di dời chợ Bobe sang khu vực mới. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị những người buôn bán phản đối. Khu chợ bán buôn quần áo này tồn tại từ lâu, do vậy, cơ sở hạ tầng ở đây đã xuống cấp nghiêm trọng. Những người buôn bán không muốn di dời bởi địa điểm này đã quá quen thuộc với các khách hàng tới Thái Lan du lịch và mua sắm.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.