Buộc ký quỹ 10% để ngăn "hố tử thần"

14/04/2012 17:11 GMT+7

(TNO) Từ ngày 16.4, TP.HCM sẽ chính thức buộc các nhà thầu, chủ đầu tư ký quỹ trước khi cấp giấy phép thi công công trình trong phạm vi đường bộ trên địa bàn.

(TNO) Ngày 14.4, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, nhằm chấn chỉnh tình trạng thi công đào và tái lập mặt đường gian dối gây mất an toàn giao thông và gia tăng “hố tử thần”, từ ngày 16.4, TP sẽ chính thức buộc các nhà thầu, chủ đầu tư ký quỹ trước khi cấp giấy phép thi công công trình trong phạm vi đường bộ trên địa bàn.

Theo đó, các đơn vị buộc phải ký quỹ 10% giá trị phần đào và tái lập mới được cấp phép. Quy định này áp dụng cho các công trình lắp đặt hạ tầng kỹ thuật của mọi tổ chức, cá nhân (kể cả việc xử lý sự cố đột xuất về kỹ thuật các công trình của ngành điện lực, thông tin - viễn thông, cấp nước, thoát nước…).

Việc ký quỹ phải cùng lúc với khi nộp hồ sơ xin cấp giấy phép thi công. Tiền ký quỹ sẽ được sử dụng để sửa chữa công trình nếu chủ đầu tư không hoặc chậm sửa chữa. Mặt khác, cơ quan quản lý đường bộ sẽ trả toàn bộ tiền ký quỹ cho chủ đầu tư sau khi công trình hết thời gian bảo hành nhưng không xảy ra hư hỏng, lún sụp hoặc có xảy ra nhưng chủ đầu tư khắc phục kịp thời.

Sau khi công trình hết thời gian bảo hành, số tiền ký quỹ chuyển trả chủ đầu tư là số tiền còn lại sau khi trừ chi phí đã thực hiện theo dự toán được duyệt. Nếu giá trị sửa chữa, đảm bảo giao thông vượt quá số tiền ký quỹ thì chủ đầu tư phải nộp bổ sung.

Đình Mười

>> Dân cần, không biết gọi ai
>> Hố “tử thần” gây kẹt xe
>> Chuyên gia "săn" hố tử thần xuống đường
>> Truy lùng "hố tử thần" bằng máy Georadar ngay sau tết
>> “Hố tử thần” giữa ngã tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.