Vài lưu ý với nước hoa

22/11/2008 20:55 GMT+7

Những thành phần hóa học có trong hầu hết các loại nước hoa có thể làm đổi màu ngọc trai, kim cương, đá quý và làm xỉn màu bạc (riêng vàng thì không), theo cosmopolitan.com. Vì thế, sau khi xịt nước hoa khoảng 10 phút bạn hãy đeo đồ trang sức vào để tránh tác hại không mong muốn trên.

- Một số bạn gái có thói quen pha trộn cùng một lúc 2 loại nước hoa mà mình yêu thích. Liệu 2 mùi khác nhau có “đánh nhau” không? Theo các chuyên gia về nước hoa thì câu trả lời trong phần lớn trường hợp là: Có! Chỉ khi bạn kết hợp 2 loại nước hoa khá giống nhau, như 2 mùi đều là hương trái cây chẳng hạn, thì bạn vẫn có thể thưởng thức cả 2 mùi hương một cách trọn vẹn.

- Có cách nào để cả cơ thể thơm ngọt ngào mà không phải xịt quá nhiều nước hoa? Gợi ý của một chuyên gia về nước hoa là bạn nhỏ một vài giọt nước hoa vào bồn tắm và ngâm mình trong đó khoảng 20 phút. Nếu bạn không có thời gian để tắm lâu như vậy thì hãy dùng một loại nước hoa có mùi hương thật nhẹ để có thể xịt khắp người mà không gây khó chịu cho người khác.

- Làm thế nào để cải thiện tình trạng bị “điếc” mùi nước hoa? Một số người thấy mình dùng vậy là vừa phải, nhưng thực tế là họ đã xịt quá nhiều nước hoa khiến cho những người xung quanh bị “ngộp”. Điều này dễ xảy ra khi bạn dùng quá lâu cùng 1 loại nước hoa, quá quen với mùi của nó đến nỗi mũi trở nên kém nhạy với nó. Vì vậy, lâu lâu bạn nên thay đổi loại nước hoa mình dùng, hoặc có thể cố định vài loại mùi luân phiên nhau.  

Dạ Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.