NATO họp bàn giải pháp dài hạn cho khủng hoảng Ukraine

03/06/2014 18:10 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên NATO vào ngày 3.6 sẽ cân nhắc tiến hành các bước dài hạn để tăng cường sức phòng thủ ở Đông u và cải thiện khả năng đáp trả những chiến thuật mà Nga đã áp dụng tại Ukraine.

(TNO) Bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên NATO vào ngày 3.6 sẽ cân nhắc tiến hành các bước dài hạn để tăng cường sức phòng thủ ở Đông u và cải thiện khả năng đáp trả những chiến thuật mà Nga đã áp dụng tại Ukraine.

Tại một cuộc họp ở Brussels (Bỉ) dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3.6, các bộ trưởng quốc phòng thuộc 28 nước thành viên NATO sẽ nhóm họp để tìm các biện pháp dài hạn hơn nhằm tăng cường năng lực phòng thủ tại Đông u, theo Reuters.

Các bộ trưởng quốc phòng NATO cũng sẽ xem xét cách đối phó với những chiến thuật của Nga áp dụng cho tình hình Ukraine mà theo một quan chức quân sự NATO miêu tả là “nửa nổi loạn, nửa gây bất ổn”.

“Đối với liên minh NATO, đây rõ ràng là một thách thức nghiêm trọng cho sự ổn định tại châu u kể từ sau khi Chiến Tranh Lạnh kết thúc”, Đại sứ Mỹ tại NATO Douglas Lute cho biết.

Ba Lan đã công khai kêu gọi NATO đồn trú quân vĩnh viễn tại nước này nhằm đối phó với các động thái của Nga tại Đông u.

Hồi tháng 4, Tướng Philip Breedlove, tư lệnh tối cao quân đồng minh châu u của NATO, cho biết NATO sẽ phải cân nhắc cho quân đồn trú vĩnh viễn tại Đông u.

Hoàng Uy

>> Tướng Nga: Moscow sẽ 'đáp trả' hành động tăng quân gần biên giới của NATO
>> Mỹ đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo cho lá chắn NATO
>> E ngại Trung Quốc, Nhật cậy đến NATO
>> NATO cân nhắc hiện diện quân sự vĩnh viễn tại Đông u  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.