Cần sớm triển khai dự án hệ thống xử lý nước thải cho TP.Biên Hòa

16/07/2012 21:52 GMT+7

(TNO) Ngày 16.7, đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với tỉnh Đồng Nai về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia khắc phục ô nhiễm và bảo vệ môi trường giai đoạn 2012 - 2015.

(TNO) Ngày 16.7, đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã làm việc với tỉnh Đồng Nai về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia khắc phục ô nhiễm và bảo vệ môi trường giai đoạn 2012 - 2015.

Theo Bộ TN-MT, từ năm 2012 - 2015, Bộ sẽ tập trung khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường đối với loại hình làng nghề điển hình đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường đối với 100 khu vực bị ô nhiễm môi trường đặc biệt nghiêm trọng, trong tổng số 1.153 khu vực bị ô nhiễm do hóa chất bảo vệ thực vật tồn lưu gây ra trên phạm vi cả nước; thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt từ các đô thị loại hai trở lên thuộc ba lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy, sông Cầu và hệ thống sông Đồng Nai.

 Rót vốn ODA đầu tư hệ thống xử lý nước thải cho TP Biên Hòa
Thứ trưởng Bộ TN-MT Bùi Cách Tuyến (bìa trái) kiểm tra thực tế công tắc khắc phục ô nhiễm tại Đồng Nai

Tại Đồng Nai, theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, một trong những công trình mục tiêu quốc gia là dự án thoát nước và xử lý nước thải TP.Biên Hòa.

Giai đoạn 1 của dự án có vốn đầu tư trên 12.600 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn ODA do phía Nhật Bản tài trợ là 85%, còn 15% là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Hiện nay, tỉnh Đồng Nai đang triển khai các tiểu dự án thuộc dự án trên, trong đó công tác giải phóng mặt bằng đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến đến cuối năm 2012 sẽ hoàn thành và giao mặt bằng sạch để thi công.

Thứ trưởng Bộ TN-MT Bùi Cách Tuyến cho rằng, dự án xây dựng hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP.Biên Hòa là công trình trọng điểm, có sức ảnh hưởng lớn đến lưu vực sông Đồng Nai, do đó bộ và địa phương cần phối hợp để nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn, qua đó giúp dự án sớm được triển khai.

Tin, ảnh: Kim Cương

>> Bắt xe bồn đổ trộm chất thải ra sông Đồng Nai
>> Bàn chân người trôi trên sông Đồng Nai
>> Nổ súng bắt 10 ghe "cát tặc” trên sông Đồng Nai
>> Sụt lở, xuất hiện “đảo nổi” trên sông Đồng Nai
>> Sông Đồng Nai cạn nước
>> Sông Đồng Nai bị ô nhiễm nặng
>> Mối nguy từ thủy điện sông Đồng Nai
>> Dẹp nạn trộm cát trên sông Đồng Nai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.