TP.HCM se lạnh, triều cường lên đỉnh ngày Noel

22/12/2010 17:20 GMT+7

(TNO) Đỉnh triều có thể xuất hiện vào khoảng 19 giờ tối Noel (24.12), gây ảnh hưởng đến vui chơi, giải trí của người dân.

Ngày Noel, thời tiết tại TP.HCM và vùng Nam Bộ sẽ se lạnh về đêm, sáng có sương mù.

Thạc sĩ (Ths) Lê Thị Xuân Lan, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết như vậy vào hôm nay 22.12. 

Theo Ths Xuân Lan, hiện thời tiết miền Bắc đang ấm dần lên nhưng đến đêm Noel, sẽ có đợt không khí lạnh tràn về và rét trở lại. Không khí lạnh sẽ tràn về khu vực Nam Bộ sau đó khoảng 2 ngày và thời tiết tại khu vực này sẽ se lạnh; nhiệt độ ngày và đêm không chêch lệch nhiều.


Đêm Noel, đỉnh triều xuất hiện tại TP.HCM. Trong ảnh: người dân đường Phạm Thế Hiển, Q.8 trang trí hang đá mừng đón Noel - Ảnh: Trần Duy

Tại TP.HCM, đỉnh triều cao nhất rơi vào ngày 24, 25.12 với mực nước dự báo tại trạm Phú An - sông Sài Gòn lên đến 1,52 m (vượt mức báo động 3).

Ngày mai (23.12), triều cường bắt đầu lên cao từ 2 giờ đến 8 giờ và từ 15 giờ đến 20 giờ.

Liên quan đến ảnh hưởng của đợt triều cường mới, sáng 22.12, đoạn bờ bao tại phường Thạnh Lộc (Q.12) bị vỡ gây ngập úng cho các hộ dân.

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM cũng đã khuyến cáo đặc biệt đối với lãnh đạo UBND các Q.Thủ Đức, Q.Bình Thạnh, Gò Vấp, Q.12, huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn thường xuyên thông báo cho các phường,  xã, thị trấn, đơn vị trực thuộc và người dân biết để chủ động phòng, chống, ứng phó triều cường.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.