Hơn 100 DN ký cam kết giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường

22/03/2012 16:24 GMT+7

(TNO) Chiều 22.3, hơn 100 doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã ký cam kết thực hiện năm an toàn giao thông 2012 và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

(TNO) Chiều 22.3, hơn 100 doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã ký cam kết thực hiện năm an toàn giao thông 2012 và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Trong thời gian qua, việc đảm bảo môi trường trong lĩnh vực khai thác, chế biến, vận chuyển khoáng sản là vấn đề "nóng" tại Đà Nẵng khi xảy ra nhiều xung đột giữa các đơn vị kinh doanh vận tải với người dân xung quanh khu vực khai thác khoáng sản.

Theo phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, tính đến tháng 3.2012, có 24 doanh nghiệp được cấp phép khai thác đá, 2 doanh nghiệp khai thác đất đồi, 1 doanh nghiệp được khai thác đất sét; 29 dự án lớn tác động đến môi trường đang thi công xây dựng và trên 40 doanh nghiệp vận tải nguyên vật liệu phục vụ san lấp mặt bằng và làm vật liệu xây dựng.

Trong quá trình khai thác và vận chuyển khoáng sản, nhiều doanh nghiệp đã không đảm bảo theo đúng quy định với nhiều vụ khai thác cát trái phép trên sông và vịnh Đà Nẵng, nhiều vụ ô nhiễm môi trường khi vận chuyển vật liệu, nhiều vụ xô xát giữa người dân với doanh nghiệp vận tải...

Trong hơn 400 lượt kiểm tra của lực lượng cảnh sát môi trường trong năm 2011, có hơn 200 trường hợp bị lập biên bản xử lý vi phạm. 

Bên cạnh đó, việc vi phạm trong đón trả khách, lưu thông an toàn của các đơn vị vận tải ô tô khách, taxi cũng là vấn đề đáng quan tâm.

Được biết, sau khi ký cam kết thực hiện an toàn giao thông và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nếu đơn vị nào vi phạm thì sẽ có hình thức chế tài, xử phạt nặng hơn nhiều lần so với mức xử lý thông thường.


Xe chở đất đá từ các mỏ là nỗi ám ảnh đối với người dân sống ở khu vực lân cận - Ảnh: V.P.T

Vũ Phương Thảo

>> Người dân tiếp tục chặn xe bẩn gây ô nhiễm
>> Tạm đình chỉ DN gây ô nhiễm môi trường
>> Quan tâm hơn nữa lợi ích của nông dân
>> Cơ sở chế biến thủy sản "xả bẩn" ra môi trường
>> Sẽ cưỡng chế cơ sở gây ô nhiễm
>> Sonadezi Long Thành phải bồi thường thiệt hại cho dân
>> Đình chỉ cơ sở y tế không có hệ thống xử lý nước thải
>> Phú Quốc: Báo động ô nhiễm môi trường từ chất thải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.