Nhờ Kiatisak, bầu Đức mới hy vọng có danh hiệu này trong hơn 20 năm

04/05/2021 13:05 GMT+7

HAGL đang chơi thăng hoa tại V-League nhờ tài điều binh khiển tướng của HLV Kiatisak. Chính Kiatisak đã giúp Văn Toàn, Công Phượng, Minh Vương, Xuân Trường… tỏa sáng và họ đủ sức nhắm đến danh hiệu Quả bóng vàng bóng đá Việt Nam , cái mà HAGL và bầu Đức còn thiếu hơn 20 năm qua.

Trong hơn 20 năm đầu tư vào bóng đá, bầu Đức đã gặt hái không ít vinh quang và sự ủng hộ của người hâm mộ bóng đá cả nước.
HAGL đã vô địch hạng nhất, đăng quang giải bóng đá vô địch quốc gia, nhiều cầu thủ khóa 1 học viện HAGL – Arsenal – JMG được yêu mến và hâm mộ cuồng nhiệt. Bầu Đức cũng luôn được người hâm mộ tri ân bởi những gì đã cống hiến và đóng góp cho bóng đá Việt Nam.
Thế nhưng, dù đã chi bộn tiền cho bóng đá nhưng bầu Đức vẫn chưa thể đem về danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam cho HAGL kể từ khi giải thưởng này được ra đời từ năm 1995 đến nay.
Lứa cầu thủ Công Phượng đã chơi V-League từ năm 2015, nhưng họ chỉ dừng lại ở giải thưởng cầu thủ được yêu thích do một số đơn vị tổ chức hoặc đoạt giải thưởng ở danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Còn ở danh hiệu quả bóng vàng, họ chưa thể nào chạm tay đến.
Lần duy nhất mà cầu thủ của lò HAGL đạt thành tích tốt nhất ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng là năm 2016 khi Lương Xuân Trường được trao danh hiệu Quả bóng bạc, nhưng trớ trêu thay lúc đó là Trường đang thi đấu cho Incheon United (Hàn Quốc) chứ không phải thi đấu cho HAGL.

Văn Toàn đủ sức cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021

Minh Trần

Tuy nhiên, Quả bóng vàng mùa bóng 2021 sẽ là bước đột phá của các cầu thủ phố núi. Với việc các cầu thủ HAGL thi đấu rất tốt tại V-League đặc biệt là Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, bầu Đức có thể hy vọng lần đầu tiên HAGL có cầu thủ đoạt giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam.
Chơi xuất sắc ở V-League, các học trò của HLV Kiatisak chỉ cần chơi tốt và góp công mình cho đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 sắp diễn ra vào tháng 6 thì gần như chắc chắn giải thưởng quả bóng vàng sẽ khó rời khỏi tay của các cầu thủ phố núi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.