Mua hàng đồng giá

26/12/2009 10:46 GMT+7

(TNTT>) Chỉ phải trả cùng một giá tiền cho rất nhiều mặt hàng khác nhau, mua hàng đồng giá không chỉ giúp người tiêu dùng chủ động tài chính mà còn tiết kiệm thời gian và có thể chọn lựa một số sản phẩm độc đáo…

Các cửa hàng đồng giá ra đời như một giải pháp an toàn cho người tiêu dùng không giữ nổi “bình tĩnh” trước “mê cung” của các loại hàng hóa với đa dạng màu sắc, xuất xứ và giá cả khác nhau.

Thay vì phải mua 1 mặt hàng với rất nhiều mức giá, ở đây, khách hàng đơn giản chỉ phải trả 1 giá tiền cho rất nhiều mặt hàng. Ở TP.HCM hiện nay có một số cửa hàng thời trang bán hàng với một mức giá như giày Zago (giá 199.000đ), cửa hàng 79.000đ… và hệ thống một số siêu thị đồng giá như Daiso, Haichi Haichi…

Có gì ở cửa hàng đồng giá?

Ngoài một số cửa hàng thời trang bán hàng đồng giá, hầu hết mặt hàng ở hệ thống siêu thị đồng giá là hàng gia dụng và đồ dùng cá nhân. Hệ thống cửa hàng Hachi Hachi bán mặt hàng nhà bếp được nhập khẩu tại Nhật như khuôn làm cơm cuộn, khung nén cơm nhiều hình dạng, hộp đựng thực phẩm không dính, không bị “ám mùi” của thực phẩm với các mức giá: 30.000, 35.000 và 40.000 đồng, từng nhóm sản phẩm có ghi rõ giá.

Ngoài ra, ở đây còn bán những sản phẩm cao cấp với giá khá cao dùng làm quà biếu như: hộp quà gồm 2 hộp trà bột của Nhật có giá trên 200.000 đồng. Tại siêu thị đồng giá Daiso chủ yếu là những mặt hàng hiếm, hoặc ít bán ở thị trường VN như mặt hàng gia dụng có: quai nắp nồi (dùng để thay thế phòng khi nồi bị sứt quai), hộp nhựa 2 tầng dùng để hấp bánh trong lò vi ba, xà bông cục dùng để tẩy cổ áo, miếng lót chân ghế… và khá nhiều mặt hàng đồ dùng cá nhân, trang sức, đồ trang trí, dụng cụ học tập, tất cả chỉ với giá 35.000 đồng.

Theo chị Thanh,  quản lý cửa hàng Daiso tại Nowzoon, việc chỉ có giá duy nhất cho tất cả các loại sản phẩm sẽ giúp khách hàng chú tâm hơn vào công dụng của từng món hàng thay vì phải so đo tính toán giá với những mặt hàng khác. 

Cần lưu ý gì đi mua sắm ở cửa hàng đồng giá?

Hầu hết các cửa hàng đồng giá hiện nay đều có mức giá thông thường khoảng 30.000đ, 35.000đ, 40.000đ. Tuy nhiên nếu để ý, bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm tốt có giá rẻ hơn thị trường từ 1.000-5.000 đồng, trong khi đó một số mặt hàng khác lại có giá cao hơn giá thị trường.

Khi được hỏi về sự chênh lệch so với giá thị trường, một nhân viên bán hàng ở Hachi Hachi cho biết đó là do “bù qua sớt lại” giữa giá cả các sản phẩm với nhau. Vì thế, trước khi mua hàng đồng giá, tốt hơn bạn nên tham khảo trước giá những sản phẩm cần mua qua mạng, hoặc ở các siêu thị để tránh bị hớ.

Bên cạnh đó, để tránh mất thời gian, bạn có thể nhờ nhân viên hướng dẫn nơi để sản phẩm, và những phụ kiện đi kèm với sản phẩm.

Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận đừng vì mê hàng rẻ (nhất là trong các đợt giảm giá) mà mua những sản phẩm không cần thiết.

Lê Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.