Duyên dáng Việt Nam 16: Nhạc sĩ - ca sĩ Đức Huy sẽ gây bất ngờ

24/12/2006 22:43 GMT+7

Nếu trước đây, mọi người đã quen gọi Đức Huy là nhạc sĩ - ca sĩ và khán giả DDVN cũng gặp gỡ anh trong hai vai trò này ở DDVN 13 (với ca khúc Và con tim đã vui trở lại), DDVN 15 (Và tôi cũng yêu em) thì đến DDVN 16, Đức Huy nhận "nhiệm vụ" mới: cùng người đẹp Ngô Mỹ Uyên dẫn dắt những câu chuyện của Trăng.

Có lẽ sẽ có ý kiến cho rằng đạo diễn Huỳnh Phúc Điền hơi mạo hiểm khi có sự chọn lựa này. Tuy nhiên, Huỳnh Phúc Điền cho biết, anh và Đức Huy đã có dịp "hiểu " nhau hơn khi Đức Huy dẫn chương trình cho một show ca nhạc gần đây - cũng do Huỳnh Phúc Điền làm đạo diễn. Và theo Huỳnh Phúc Điền, nhạc sĩ-ca sĩ Đức Huy rất có duyên ở lĩnh vực mới này, vì thế đạo diễn đã tiếp tục tin tưởng để người nghệ sĩ ấy phát huy năng khiếu của mình trong DDVN 16. Trao đổi với Đức Huy về công việc mới, không dự đoán hay hứa hẹn trước điều gì, anh chỉ chia sẻ: "Trước đây, ở Mỹ tôi cũng từng dẫn vài chương trình, chắc vì quen đứng trước khán giả, và khi chuyển sang vai trò này, tôi cảm thấy không mấy khó khăn. Mới đây, tôi đã dẫn cho một show diễn đầu tiên ở VN, và  chắc cũng làm nên chuyện (cười), nên mới được đạo diễn mời vào DDVN sắp tới".

Dù không xuất hiện đúng với sở trường của mình trên sân khấu DDVN, nhưng lần này, khán giả sẽ khám phá thêm một hình ảnh mới của Đức Huy, có lẽ vì thế nên anh cho biết, anh rất vui và hồi hộp chờ đến ngày khai diễn. Trong tâm trạng phấn khởi đó, anh chia sẻ sự chuẩn bị của mình: "Sắp tới đây, khi Mỹ Uyên về, tôi sẽ trao đổi với cô ấy để làm sao chuyển kịch bản của đạo diễn thành câu chuyện của mình; theo cảm xúc, ngôn ngữ của mình. Tất nhiên vẫn giữ được cái hồn cơ bản của nó. Khi đã là của mình, chúng tôi sẽ không bị gò vào khuôn khổ và dẫn chuyện sẽ tự nhiên hơn. Tôi muốn mọi người cùng cảm nhận: ngoài đời, Đức Huy vui vẻ, dễ chịu và giản dị thế nào thì trên sân khấu, Đức Huy là MC cũng như thế".

Khi đã hòa vào ê - kíp chung của chương trình, bất kỳ thành viên nào cũng đều mong muốn và cố gắng để vai trò của mình được thể hiện tốt nhất. Và "MC Đức Huy" cũng vậy, anh "...hy vọng sẽ hợp ý với người bạn dẫn, để công việc-câu chuyện được trôi chảy, chương trình được kết nối thật suôn sẻ, tốt đẹp". Nói thêm về lần xuất hiện này, anh lại cười: "Ca sĩ và MC thì có khác biệt gì lắm đâu, đều cầm micro đứng trước khán giả, nhưng một người hát, một người nói. Mà hát với nói dường như cũng... từa tựa nhau, vì nếu anh nói không có duyên, không tự nhiên, không cảm xúc, không thuyết phục thì anh sẽ bị lời ra tiếng vào, nói thẳng ra là bị chê, cũng giống như phản ứng của khán giả trước một giọng hát không hay".

Những ngày này, khi các ca sĩ, người mẫu đều "nóng" lên với sàn tập, thì MC chương trình cũng đang tập luyện, chăm chút cho kịch bản, để sự xuất hiện của mình gây ấn tượng đẹp cho mọi khán giả.

“Báo Thanh Niên và Bệnh viện FV đã từng cộng tác rất thành công trong chương trình Ca nhạc Đêm huyền diệu, đồng sáng lập quỹ Nâng bước tuổi thơ, hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em nghèo mang dị tật. Duyên dáng Việt Nam 16 là chương trình lớn thứ 2 mà chúng tôi tham gia cùng với Báo Thanh Niên. Tôi được biết chương trình này có ý nghĩa xã hội rất lớn nhằm gây dựng và duy trì Quỹ học bổng dành cho các em học sinh nghèo, giúp các em được đến trường và tạo điều kiện cho các em học tập tốt. Đây thực sự là một nghĩa cử cao đẹp và Bệnh viện FV rất hân hạnh được đóng góp vào chương trình này.

Thêm vào đó, Duyên dáng Việt Nam còn là một sự kiện văn hóa - văn nghệ thường niên được đông đảo khán giả mong đợi. Tôi tin rằng, năm nay các bạn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn ấn tượng và đẹp mắt của các người mẫu duyên dáng trong trang phục độc đáo của các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam, được nghe những bài hát yêu thích do các ca sĩ ngôi sao trình bày và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển Nha Trang.

Cuối cùng, tôi xin chúc cho chương trình thành công tốt đẹp!" 

Ông Jean Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV (một trong những đơn vị tài trợ cho DDVN 16)

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.