Người phụ nữ kề cận cái chết…

27/12/2008 01:05 GMT+7

Trong căn nhà nhỏ thuộc đội 4, thôn Nhật Lệ, xã Cam Thủy (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) có một người phụ nữ bất hạnh đang từng ngày đối mặt với cái chết.

Chị tên là Nguyễn Thị Sáu, sinh năm 1965. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ cách đây 13 năm, chị sống với đứa con trai út hiện đang học lớp 11. Nhà chỉ có 1,2 sào ruộng nên chị thường làm thuê làm mướn để kiếm tiền nuôi con ăn học. Khi hết việc ở quê, chị ra thị xã Đông Hà xin làm phụ hồ, đúc táp lô… Thế nhưng, từ 2 năm nay, chị bị bệnh tim nặng. Nhiều ngày điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, chị phải sống nhờ vào sự đùm bọc, san sẻ của những bệnh nhân cùng phòng. Khi món tiền 10 triệu đồng vay mượn khắp nơi để chữa bệnh nhanh chóng “bốc hơi”, chị đành trở về nhà. Chính quyền địa phương, hàng xóm vận động góp tiền góp gạo giúp chị. Tuy nhiên, đa phần người dân ở đây đều nghèo khó nên sự hỗ trợ có hạn. Ba tháng nay, hai mẹ con chị bữa đói bữa no. Trong khi đó, kết quả khám sức khỏe cho thấy chị bị suy tim độ 3, rung nhĩ, hở hẹp van hai lá, mất sức lao động đến 85%…

Cầm phiếu xét nghiệm, chị Sáu khóc ngất. Bác sĩ yêu cầu chị phải làm thủ tục phẫu thuật tim gấp, nếu không thì tính mạng nguy hiểm. “Tiền ăn, tiền thuốc còn không có, lấy mô ra 80 triệu đồng để mổ bây chừ!”- chị Sáu nói như hụt hơi. Ngay đến việc đi tái khám theo phiếu hẹn của bác sĩ, chị cũng đành lờ đi vì không có điều kiện.

Mặc dù bệnh nặng nhưng chị luôn động viên con mình cố gắng đến lớp. Nhiều hôm, chị gắng gượng ngồi dậy nhóm củi nấu cơm giúp con. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị gần như không thể làm được gì. Đôi tay chị dần teo lại, nhưng những phần khác như mặt, ngực và bụng… ngày càng phù to. Mỗi lần lên cơn co giật, tức ngực, chị quờ quạng tìm cây súng hơi có chứa hơi thuốc bắn vào lưỡi cho tỉnh lại tạm thời.  Nhìn người mẹ vật vã với từng cơn đau, không thuốc men điều trị, cháu Nguyễn Xuân Tới - con chị Sáu khẩn thiết: “Xin hãy cứu giúp mạng sống của mẹ cháu! Xin đừng để cháu sớm mồ côi!”.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.