Vụ ba mẹ con cột tay nhau tự tử tại hồ Phú Ninh: Quyên sinh do cùng quẫn?

26/03/2014 21:10 GMT+7

(TNO) Vụ việc chị Giang Thị Mỹ Diệu (27 tuổi, trú tại thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) chết cùng hai con trong tư thế cột tay nhau dưới hồ Phú Ninh đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

(TNO) Vụ việc chị Giang Thị Mỹ Diệu (27 tuổi, trú tại thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) chết cùng hai con trong tư thế cột tay nhau dưới hồ Phú Ninh đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

>> Ba mẹ con trói tay nhau tự tử tại hồ Phú Ninh
>> Ba mẹ con buộc chặt nhau chết trong lòng hồ là do tự tử

Vợ chồng anh Chương – chị Diệu lấy nhau được 4 năm thì xảy ra vụ việc
Vợ chồng anh Chương - chị Diệu lấy nhau được 4 năm thì xảy ra vụ việc - Ảnh chụp lại

4 tháng, 5 cái tang

Chiều 26.3, PV Thanh Niên Online đã tìm đến căn nhà nhỏ của chị Diệu nằm bên chân đồi, sát hồ Phú Ninh, để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Tiếp xúc với chúng tôi, anh Mai Văn Chương (31 tuổi, chồng chị Diệu) vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết cùng lúc của 3 mẹ con.

Đã gần 3 ngày sau khi xảy ra cái chết đau lòng của 3 mẹ con chị Diệu nhưng anh Chương cho biết anh vẫn không sao lý giải được nguyên nhân thảm kịch này.

“Trưa 24.3, tôi ru con ngủ xong thì đi nghỉ cùng vợ. Đầu giờ chiều, tôi tỉnh dậy rồi rủ vợ cùng đi phát rẫy nhưng cô ấy bảo mệt nên tôi đi một mình. Đến khoảng 15 giờ 30 phút, tôi từ rẫy về nhà thì không thấy 3 mẹ con đâu”, anh Chương kể lại.

Hốt hoảng đi tìm, đến khoảng 21 giờ 30 phút, anh Chương tìm thấy cả 3 mẹ con chị Diệu đã chết chìm dưới đáy hồ. Theo lời anh Chương, khi tìm thấy vợ con mình, cả 3 thi thể bị buộc chặt vào nhau. Trên bờ hồ vẫn còn 3 đôi dép, 2 chiếc áo và 2 vỏ bánh chị Diệu cho con ăn trước khi tự tử.

Đau xót hơn, tại đám tang của 3 mẹ con chị Diệu, người thân không thể phục tang do 4 tháng trước đó cha chị Diệu mới qua đời. Cha anh Chương cũng tử vong do tai nạn không lâu sau đó.

Chỉ trong vòng 4 tháng, anh Mai Văn Chương phải chứng kiến 5 người thân ra đi. Khi nhắc lại câu chuyện, anh mím chặt môi rồi nức nở: “Tang tóc đã chít kín đầu tôi rồi…”.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, vụ tự tử xảy ra vào chiều 24.3.

Theo những thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ ngày 24.3, chị Diệu dắt 2 con là Mai Thị Thảo My (3 tuổi) và Mai Gia Huy (2 tuổi) đến bên bờ hồ Phú Ninh, sau đó dùng 2 sợi dây để buộc vào 2 con, rồi cùng nhảy xuống hồ tự vẫn.

Bi kịch của một người vợ

Sau vụ việc, người nhà chị Diệu đã tìm thấy một bức thư do chị viết với nội dung ngắn gọn trong 14 dòng. Đáng chú ý, câu cuối thư chị Diệu viết: “Hạnh phúc mong manh đã đổ vỡ khi mẹ mang bầu cu Kin (tức cháu Gia Huy - PV)”.

Một người hàng xóm chị Diệu cho biết anh Chương là người nghiện ngập, nên đã đẩy cuộc sống gia đình vào cảnh khó khăn.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng công an xã Tam Lãnh, anh Chương làm nghề lái xe tải nhưng sau đó nghiện ma túy nên phải bỏ việc. Địa phương nhiều lần vận động, xử phạt hành chính nhưng anh Chương vẫn không thể bỏ được chứng nghiện. “Chúng tôi đã buộc phải lập hồ sơ đưa anh Chương đi cai nghiện tập trung”, ông Thanh nói.

Theo lời anh Chương, thời gian gần đây, vợ anh cũng buồn phiền do bị sẩy thai. Không những vậy, đời sống kinh tế của hai vợ chồng anh đang hết sức khó khăn.

Đồng lương ít ỏi hàng tháng của chị Diệu phải chi tiêu cho tất cả sinh hoạt trong gia đình, chưa kể còn phải trả nợ hàng tháng. 

Chiều 26.3, một cán bộ điều tra của Công an H.Phú Ninh cho biết công tác điều tra nguyên nhân vụ việc đau lòng này sẽ được tiến hành sau lễ táng của cả 3 mẹ con.

Bài, ảnh: Hoàng Sơn

>> Hai nữ sinh uống thuốc sâu tự tử, một chết, một nguy kịch
>> Một du khách Nga nhảy lầu tự tử
 >> Người tâm thần tự tử
>> Tạt a xít người yêu, nghi can nhảy sông Đồng Nai tự tử
>> Đâm người rồi treo cổ tự tử
>> Leo tháp bưu điện đòi tự tử
>> Bệnh nhân nhảy khỏi lan can bệnh viện tự tử
>> Một phụ nữ nhảy cầu Rồng tự tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.