Phát triển mạnh du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn

24/12/2005 23:52 GMT+7

* Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng hoàn tất Đại hội lần VIII Sáng 24/12, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XV (nhiệm kỳ 2005 - 2010) đã được khai mạc trọng thể. Năm năm qua, tăng trưởng kinh tế của tỉnh bình quân hằng năm đạt 10,86%; thu ngân sách năm 2005 ước đạt 3.406 tỉ đồng, tăng gấp 2,9 lần so với năm 2000; hầu hết các chương trình kinh tế - xã hội trọng điểm bước đầu mang lại hiệu quả tích cực...

Tại phiên khai mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng Phan Diễn đã biểu dương những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội to lớn của Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh: "...Khánh Hòa cần đẩy mạnh và làm tốt hơn công tác thu hút đầu tư của mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước vào phát triển công nghiệp và dịch vụ. Khánh Hòa cần phát triển mạnh du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn tương xứng với tiềm năng và lợi thế của Khánh Hòa, để làm cho Khánh Hòa trở thành địa điểm du lịch uy tín, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Cùng với du lịch, Khánh Hòa cần phải phát triển mạnh hơn các dịch vụ thương mại, vận tải, bưu chính viễn thông, tài chính, ngân hàng để trở thành trung tâm dịch vụ của khu vực Nam Trung Bộ".

* Ngày 24/12, Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần VIII đã kết thúc tốt đẹp. Đại hội đã bầu BCH gồm 49 thành viên; ông Nguyễn Văn Đẳng - Ủy viên T.Ư Đảng tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy, hai ông: Lê Thanh Phong và Huỳnh Đức Hòa tiếp tục được tín nhiệm giữ chức vụ Phó bí thư Tỉnh ủy. (TTXVN)

Việt Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.