Em gái của Kim Jong-un ‘ra mắt chính thức’

10/03/2014 13:18 GMT+7

(TNO) Em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa có cuộc ‘ra mắt chính thức’, củng cố thêm vị thế quyền lực của thế hệ thứ 3 nhà họ Kim, hãng AFP đưa tin ngày 10.3.

Cô Kim Yo-jong, được cho là 26 tuổi, đã tháp tùng anh trai đến một điểm bỏ phiếu vào ngày 9.3, khi Triều Tiên tiến hành bầu cử Hội đồng nhân dân Tối cao (tức Quốc hội). Đây là cuộc bầu cử đầu tiên kể từ khi ông Kim lên cầm quyền hồi năm 2011.

Đây không phải là lần xuất hiện đầu tiên của cô Kim. Người phụ nữ này được nhìn thấy trên truyền hình vào năm 2011, đứng khóc cạnh ông Kim Jong-un khi họ dự lễ tang ông Kim Jong-il.

Kể từ đó, cô Kim ít khi đi cùng anh trai trong những “chuyến đi chỉ đạo thực địa”.

Lần xuất hiện hôm 9.3 có một sự khác biệt lớn, do con gái nhà họ Kim lần đầu tiên được chính thức nêu tên. Trong vai trò “quan chức cấp cao”, cô đã tham dự một buổi tiếp tân cùng với nhiều quan chức hàng đầu của nhà nước và quân đội Triều Tiên.

Đoạn băng phát trên truyền hình cho thấy cô Kim mặc trang phục màu đen đi sau anh trai và bỏ phiều bầu vào thùng. Chức vụ chính thức của cô Kim không được công bố, nhưng người phụ nữ này được cho là giám đốc phụ trách sự kiện trong Văn phòng Ban thư ký của ông Kim.

Hồi năm 2012, cô Kim được nhìn thấy trên truyền hình khi đang cưỡi ngựa cùng với cô của mình là bà Kim Kyong-hui.

Bà Kim Kyong-hui, 67 tuổi, được cho là đang bị bệnh nặng.

Trùng Quang

>> Kim Jong-un cảnh báo về cuộc 'xâm lăng văn hóa
>> Kim Jong-un điều chỉnh đối sách với Trung Quốc?
>> Kim Jong-un sắp có thêm con?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.