Quế Ngọc Hải: Điểm tựa hàng thủ được AFC đánh giá rất cao

13/06/2021 17:28 GMT+7

AFC đặc biệt đánh giá cao trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải với 3 lần bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, sau 7 trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam.

Ở trận tuyển Việt Nam thắng Malaysia đầy kịch tính 2-1 vừa qua, Quế Ngọc Hải là người chỉ huy hàng phòng ngự rất kín kẽ. Anh đặc biệt hiệu quả trong các tình huống bọc lót cho Tiến Dũng và Duy Mạnh, làm "tắt điện" tiền đạo nhập tịch Guilherme bên phía Malaysia.
Tình huống Ngọc Hải tắc bóng chuẩn xoác đoạt bóng của Guilhemer, sau đó làm động tác giả ngoặt bóng khiến Akhyar Rasid lao vào bị lỡ đà đã thể hiện rõ đẳng cấp của thủ quân đội tuyển Việt Nam.
Không chỉ giỏi trong phòng ngự, Quế Ngọc Hải còn thể hiện được bản lĩnh của một cầu thủ lớn khi nhận giao trọng trách thực hiện quả 11 m quyết định đem về chiến thắng 2-1 chung cuộc.
Khi đó, Matthiew Davies đã lợi dụng trọng tài đang bận nhắc nhở thủ môn để tiến lại thực hiện một loạt động tác khiêu khích hòng tác động đến tinh thần của Quế Ngọc Hải. Một tiểu xảo có chủ ý của anh chàng này.

Quả 11 m bản lĩnh của trung vệ Quế Ngọc Hải trận thắng Malaysia 2-1

Ngọc Linh

Gặp các cầu thủ khác sẽ có rất nhiều cách phản ứng, hoặc gạt ra, hoặc gọi trọng tài hay lơ coi như không thấy... nhưng ít nhiều bị phân tâm. Quế Ngọc Hải thì rất bình thản, quay sang nhìn đối thủ kiểu như "xong rồi chứ" rồi bình tĩnh thực hiện quả 11 m.
Khác biệt ở chỗ trong những thời khắc quyết định đó, Quế Ngọc Hải đã lặng lẽ "đổi bài".
Anh không còn đá phạt đền kiểu "chân sáo" đã thành thương hiệu mà bất ngờ sút quyết đoán, căng, mạnh vào góc xa khiến thủ môn Farizal Marlias bất ngờ không phản ứng kịp.
Tổng hợp tất cả những yếu tố này, AFC đã bầu chọn Quế Ngọc Hải là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia. Như vậy, Quế Ngọc Hải đều đã tỏa sáng và là cầu thủ xuất sắc nhất trong cả 2 trận đấu gặp Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Không chỉ phòng ngự, Quế Ngọc Hải còn tham gia tấn công rất hay

Ngọc Linh

Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, Hải Quế không chỉ chỉ huy hàng thủ tốt khóa chặt các ngòi nổ đối thủ, mà còn là tác giả kiến tạo bằng đường phất bóng đẳng cấp để Quang Hải thoát xuống tung cú vô lê ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Trước đó, cũng là Hải Quế với quả 11 m kiểu "chân sáo" đã ghi bàn thắng trong chiến thắng 3-1 ngay trên sân Bali của Indonesia và được AFC bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cho đến lúc này, Quế Ngọc Hải là người nhiều lần được AFC bình chọn xuất sắc trận nhất với tổng cộng 3 lần. Quang Hải (trận thắng Indoensia 4-0), Tiến Linh (thắng UAE 1-0) mỗi người được 1 lần. 
Riêng 2 trận lượt đi lượt về gặp Thái Lan, AFC đều chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu là các cầu thủ Thái Lan lần lượt là Terathip Songkrasin và Dangda, có lẽ chiếu theo áp lực và sức ép họ đã luôn chủ động đặt về phía Việt Nam.

Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh trong một pha phối hợp phòng ngự

Ngọc Linh

Kể từ AFF Cup 2018 và đặc biệt từ sau khi được HLV Park Hang-seo chính thức trao băng thủ quân đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, Quế Ngọc Hải đã thuyết phục tất cả bởi cả về bảo đảm chuyên môn lẫn phong cách chững chạc, bản lĩnh trong và ngoài sân cỏ.
Trong phòng thay đồ, anh dung hòa rất tốt những cái tôi đến từ các CLB theo những cách nhẹ nhàng, đôi khi hóm hỉnh và một chút... lầy! Nhưng, Hải sẽ đặc biệt bảo vệ nguyên tắc tập thể khi cần. Sắp tới, tuyển Việt Nam gặp UAE binh hùng, tướng mạnh sẽ là thách thức lớn nhất từ đầu hành trình. 
Quế Ngọc Hải và các đồng đội đang đồng lòng thể hiện quyết tâm lớn nhất nhằm có điểm, để một lần nữa tạo "liều vắc xin nhân dân Việt Nam phòng chống dịch Covid-19" như anh đã khẳng định sau trận thắng Malaysia 2-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.