Sắp chạm trán tuyển Việt Nam: Nỗi lo của Indonesia và Malaysia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/06/2021 09:27 GMT+7

HLV Shin Tae-yong của tuyển Indonesia đang hết sức lo lắng trước nguy cơ 3 cầu thủ chủ chốt có thể vắng mặt trong trận gặp Việt Nam ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 vào ngày 7.6.

Theo tờ CNN Indonesia, các cầu thủ gồm Egy Maulana Vikri, Witan Sulaeman và I Kadek Agung đều gặp chấn thương trong trận hòa Thái Lan 2-2. Trong đó, I Kadek Agung là người ghi bàn gỡ hòa 1-1. Cả 3 tài năng này đều phải rời sân ở giữa hiệp 2 khi Egy (người đang khoác áo CLB Lechia Gdansk của Ba Lan) bị đau vai trái, Witan (CLB Radnik Surdulica, Serbia) bị bong gân cổ chân trái, còn I Kadek Agung cũng không thể tiếp tục thi đấu với chấn thương chân.
Tờ Bola Sport dẫn lời trợ lý HLV Nova Arianto cho hay cả ba cầu thủ này đã được chẩn đoán nhưng không khẳng định có kịp hồi phục hoàn toàn để kịp góp mặt trong đội hình xuất phát trận gặp Việt Nam trên sân Al Maktoum hay không. Bộ ba này cùng cặp tiền vệ Evan Dimas và Syahrian Abimanyu được xem là bộ khung chính mà HLV Shin Tae-yong đang xây dựng sơ đồ 4-2-3-1 của tuyển Indonesia. Điều này được thể hiện khi những người thay thế là Osvaldo Haay, Adam Brow, Genta Alparedo khi vào sân đã không có được sự ăn ý nhất định với các đồng đội.
Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đang chịu nhiều áp lực sau trận thua đậm 0-4 trước UAE. Truyền thông địa phương cho hay lối chơi mang bản sắc của chiến lược gia này (pressing toàn sân, tranh chấp quyết liệt và thiên về thể lực) dường như bị phá sản với sự hiện diện của các cầu thủ nhập tịch là Guilherme De Paula và Liridon Krasniqi, những cầu thủ bị chỉ trích là lười biếng di chuyển và chậm chạp. Điều này không những khiến các đợt tấn công của Malaysia rời rạc và thiếu ý đồ rõ ràng, mà còn tạo ra nhiều khoảng trống để UAE khai thác.
Còn 2 ngôi sao vốn được kỳ vọng nhất trên hàng công của Malaysia là Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh vẫn chưa thể lấy lại phong độ. Cả hai cầu thủ này vừa trải qua một mùa giải khó khăn khi Safawi bị đày ải trên ghế dự bị khi chuyển đến CLB Portimonense (Bồ Đào Nha), còn Sumareh (người Gambia) cũng chỉ đá 9 trận trong gần 1 năm qua. Theo tờ Berita Harian, HLV Tan Cheng Hoe được cho là đang tính phương án thay thế một loạt cầu thủ ở trận đụng độ Việt Nam (11.6). Trong đó, các mũi công trẻ Luqman Hakim, Arif Aiman (đều mới 19 tuổi) và tiền đạo Syafiq Ahmad có thể sẽ được xung trận. Tốc độ và kỹ thuật Luqman và Arif cùng sự nhạy bén ghi bàn của Syafiq chắc chắn sẽ là một mối nguy hiểm cho hàng thủ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.