Sau 6 năm giải nghệ vì chấn thương, Anh Khoa chúc Hùng Dũng mau bình phục

26/03/2021 11:17 GMT+7

Cách đây 6 năm, trong trận đấu tại V-League 2015 gặp CLB Sông Lam Nghệ An , cầu thủ của đội Đà Nẵng đã dính chấn thương rất nặng khi bị cầu thủ đối phương phạm lỗi và buộc phải giải nghệ năm 25 tuổi. Trước vụ việc liên quan đến Hùng Dũng, Anh Khoa có vài lời chia sẻ.

Ngày 25.3, PV Thanh Niên đã liên lạc với Anh Khoa để thăm hỏi tình hình của anh. Năm 2015, Khoa bị đa chấn thương, đứt 4 dây chằng, rách cơ, nứt xương. CLB Đà Nẵng đã đưa Anh Khoa ra nước ngoài điều trị. Kinh phí ca mổ cộng với điều trị vào thời điểm đó lên đến 830 triệu đồng.

Làm Hùng Dũng gãy chân, Hoàng Thịnh nghỉ tập, 'mất tích' ở CLB TP.HCM

Theo Quy định kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, người gây ra vụ việc phải chịu kinh phí ca mổ nói trên. Bầu Đức đã hỗ trợ 400 triệu đồng. Số tiền còn lại được lấy từ nguồn CLB Sông Lam Nghệ An, nhà tài trợ, Hội Cổ động viên Sông Lam Nghệ An bán áo đấu.
Anh Khoa cho hay: “Sau khi hồi phục chấn thương, tôi không thể thi đấu được nữa vì hậu quả từ chấn thương là rất nặng. Cũng may là CLB Đà Nẵng cho tôi đi học lấy bằng HLV để chuyển sang công tác huấn luyện. Hiện nay, tôi đang làm bóng đá trẻ cho Đà Nẵng, tham gia công tác đào tạo đội U.17 Đà Nẵng (mức lương 10 triệu đồng/tháng – TN).

Thầy Park sẽ không có Hùng Dũng tại vòng loại World Cup 2022

ẢNH: KHẢ HÒA

Cựu cầu thủ đội Đà Nẵng nói tiếp: “Mấy ngày qua, tôi cũng đọc các thông tin về chấn thương của Hùng Dũng mà cảm thấy rất buồn. Tại sao bóng đá Việt Nam cứ một năm, hai năm lại xảy ra vụ việc đau lòng như vậy. Chấn thương nặng khiến cầu thủ không thể thi đấu được, ảnh hưởng đến họ, đến CLB. Nếu trở lại được thì còn may mắn. Còn như tôi thì phải rời xa sân cỏ.
Chỉ mong cho Dũng mau hồi phục sức khỏe để còn cơ hội được đá bóng, được cống hiến nhiều cho CLB Hà Nội đội tuyển Việt Nam. Dũng bị gãy chân nhưng còn may cho Dũng không bị dính chấn thương dây chằng như tôi. Bị dây chằng thì âm ỉ.
Thật sự đau lòng khi suốt thời gian qua, năm nào cũng có chuyện về cầu thủ bị phạm lỗi, gây chấn thương cho đồng nghiệp đội khác. Có lẽ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải tính đến biện pháp mạnh mẽ hơn để ngăn ngừa tình trạng chơi bóng thô bạo. Cứ 1 hay 2 năm, tôi lại thấy có một vụ cầu thủ bị đối phương làm cho chấn thương khi thi đấu. Tôi hiện nay làm bóng đá trẻ Đà Nẵng, không ngày nào không không dặn dò các em, nhìn vào tôi như một bài học lớn cho sự nghiệp của họ, tuyệt đối không nên đá ẩu. Hãy vì đồng đội. Ngày nào tôi cũng dặn kỹ lắm. Còn VFF, còn các CLB khác cũng nên có giải pháp nào quyết liệt hơn. Tôi mong Hùng Dũng mau khỏe”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.