Một nhà tài phiệt Nga mua xe của Hitler

25/11/2009 12:01 GMT+7

(TNO) Bỏ ra hơn 8 triệu USD, một nhà tài phiệt Nga đã mua chiếc xe Mercedes 770 K của trùm phát xít Adolf Hitler, theo báo Telegraph hôm 24.11.

Chiếc xe này từng là một phần trong đội xe được ông trùm Adolf Hitler sử dụng trong các chuyến công du khắp châu u suốt thời Thế chiến thứ hai.

 

Adolf Hitler đứng trên một chiếc Mercedes mui trần hồi năm 1937 - Ảnh: AFP

Chiếc xe Mercedes 770 K màu xanh đen này vốn nằm trong ga-ra của một nhà sưu tập xe cổ ở thành phố Bielefeld (Đức) cùng với 7 xe khác từng được các quan chức phát xít Đức sử dụng trước đây.

Michael Froehlich, một nhà buôn xe tại thành phố Duesseldorf (Đức), cho biết ông đã đứng ra làm trung gian vụ mua bán siêu xe này cho một tỉ phú Nga giấu tên. Chính nhà tỉ phú này cũng đã bỏ tiền ra "tậu" những chiếc xe khác trong bộ sưu tập xe cổ trên.

Sau Thế chiến thứ hai, siêu xe Mercedes 770 K đã đi chu du khắp thế giới, đầu tiên là đến Áo, tiếp đến là nằm trong một bảo tàng xe hơi ở Las Vegas (Mỹ), sau đó vượt đại dương trở lại Munich (Đức) và cuối cùng là có mặt trong bộ sưu tập của một nhà sưu tập ẩn danh tại thành phố Bielefeld.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.