Tăng cường giao lưu hợp tác thanh niên Việt Nam - Trung Quốc

21/12/2011 02:19 GMT+7

Ngày 20.12, tại Hà Nội, đoàn cán bộ thanh niên Trung Quốc do anh Lục Hạo - Bí thư thứ nhất Đoàn TNCS Trung Quốc làm trưởng đoàn đã hội đàm với anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng lãnh đạo các ban, đơn vị của T.Ư Đoàn.

Ngày 20.12, tại Hà Nội, đoàn cán bộ thanh niên Trung Quốc do anh Lục Hạo - Bí thư thứ nhất Đoàn TNCS Trung Quốc làm trưởng đoàn đã hội đàm với anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng lãnh đạo các ban, đơn vị của T.Ư Đoàn.

Tại cuộc làm việc, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình thanh niên, công tác Đoàn mỗi nước cũng như những thành tựu trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam và Trung Quốc.

Anh Nguyễn Đắc Vinh cho rằng chương trình gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt - Trung lần thứ 12 là cơ hội tốt cho tổ chức Đoàn và thanh niên hai nước mở rộng giao lưu, tăng cường hợp tác. Đoàn thanh niên hai nước đều được xác định là đội dự bị tin cậy của Đảng, thế hệ kế thừa và phát huy thành quả cách mạng ở mỗi nước. Từ nét tương đồng này, thanh niên hai nước có nhiều cấp độ, không gian và lĩnh vực tổ chức các chương trình trao đổi hợp tác. Trong thời gian qua, hai bên đã duy trì nhiều hoạt động giao lưu hợp tác với quy mô lớn, hiệu quả và có ý nghĩa quan trọng như Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt - Trung; Liên hoan Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc; Giao lưu thanh niên biên giới, các chương trình đào tạo ngắn hạn cho cán bộ thanh niên của Việt Nam tại Quảng Tây; Hoạt động đa phương trong khuôn khổ hợp tác ASEAN - Trung Quốc, ASEAN + 3, các nước tiểu vùng sông Mê Kông… Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề xuất trong thời gian tới, hai bên cần nghiên cứu cụ thể hóa các chủ trương, chính sách và nhận thức chung của lãnh đạo hai nước về tăng cường giao lưu nhân dân; đưa hoạt động của tuổi trẻ là điển hình và điểm sáng trong công tác này; tăng cường trao đổi đoàn cấp cao; tạo không gian và điều kiện cho các đơn vị trực thuộc, các cấp bộ Đoàn, thanh niên các tỉnh biên giới mở rộng hợp tác; chia sẻ thành quả nghiên cứu, kinh nghiệm về thực tiễn giáo dục lý tưởng cho thanh niên.


Anh Nguyễn Đắc Vinh (giữa) trao đổi với đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc

Tại buổi hội đàm, anh Lục Hạo cũng nhấn mạnh việc duy trì các hoạt động với quy mô lớn là biểu hiện sinh động, thể hiện sự phát triển đỉnh cao trong mối quan hệ hợp tác giữa thanh niên Trung Quốc - Việt Nam. Từ các sáng kiến tại buổi hội đàm, hai bên cần phối hợp chặt chẽ, nghiên cứu và cụ thể hóa thành các chương trình trao đổi, hợp tác; đồng thời coi nhận thức chung của lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước là kim chỉ nam trong tổ chức hoạt động hợp tác củng cố mối quan hệ hữu nghị thanh niên Trung - Việt.

Anh Nguyễn Đắc Vinh và anh Lục Hạo khẳng định quyết tâm đưa quan hệ hợp tác thanh niên hai nước tiếp tục phát triển. Đồng thời, thống nhất trong thời gian tới tổ chức Đoàn thanh niên hai nước sẽ tăng cường trao đổi, giao lưu làm cho các hoạt động này luôn là điểm sáng trong chuỗi các hoạt động giao lưu nhân dân hai nước. Hai bên đánh giá hiệu quả các chương trình hợp tác đã triển khai, đặc biệt là chương trình đào tạo cán bộ thanh niên; tăng cường trao đổi thành quả nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác vận động thanh niên như đoàn kết tập hợp thanh niên ở địa bàn dân cư, trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh, Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ chương trình gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt - Trung lần thứ 12, hôm nay 21.12, đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc sẽ vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào xã giao lãnh đạo Ban Dân vận T.Ư, Ban Đối ngoại T.Ư; tham gia tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng nông thôn mới và tổ chức Đoàn trong khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

Phan Hậu - Ngọc Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.