TP.HCM: Từ 1.1.2008 thu hồi giấy phép kinh doanh dọc kênh rạch nội ô

19/12/2007 17:11 GMT+7

(TNO) Ngày 19.12, Thanh tra Sở Giao thông Công chính TP.HCM (GTCC) đã có văn bản gửi UBND các quận 4, 6, 7, 8 đề nghị chỉ đạo lực lượng Thanh tra xây dựng, UBND và công an phường phối hợp đoàn liên ngành kiểm tra xử lý các phương tiện thủy neo đậu trái phép để buôn bán, lên xuống hàng hóa trên địa bàn từ đầu tháng 1.2008.


Tàu thuyền sẽ không được neo đậu để lên xuống hàng hoá trên kênh rạch nội ô TP.HCM từ 1.1.2008 - Ảnh: Ngọc Hậu

Trước đó UBND TP.HCM đã giao cho sở Giao thông Công chính phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý đối với các phương tiện thủy nội địa neo đậu hoạt động trái phép trên các tuyến kênh Đôi, Tẻ, Tàu Hủ - Lò Gốm, rạch Ông Lớn… trên địa bàn các quận 4, 6, 7, 8.

Theo đó, Thanh tra Sở GTCC kiến nghị UBND các quận chỉ đạo UBND các phường vận động người dân tự giác thực hiện di dời, giải tỏa những điểm "nóng" nơi các phương tiện thuỷ nội địa neo đậu, dừng cập để buôn bán, lên xuống hàng hóa. Thanh tra Sở GTCC yêu cầu cho treo băng-rôn nội dung “Khu vực cấm giao nhận, xếp dỡ hàng hoá, rau củ quả, trái cây và các loại thuỷ hải sản…” tại những khu vực này.

Thanh tra GTCC cũng yêu cầu phòng kinh tế từng quận tiến hành rà soát, kiểm tra lại việc cấp phép đăng ký kinh doanh cho các hộ cá thể để mở vựa, bến bãi tập kết hàng hoá dọc theo các tuyến kênh trên. Theo đó, hộ nào có phép thì sẽ bị thu hồi hoặc buộc chuyển đổi địa điểm kinh doanh; hộ nào không phép thì tiến hành xử lý vi phạm theo thẩm quyền của quận…

Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.