Bạo lực tiếp diễn ở Syria, 70 người chết

26/05/2012 10:33 GMT+7

(TNO) Hơn 70 người thiệt mạng ở khắp Syria vào ngày 25.5, sau khi hàng ngàn người biểu tình đụng độ với lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Chính phủ của ông al-Assad điều động hàng ngàn binh lính và xe tăng để trấn áp 12 cuộc biểu tình rầm rộ ở Syria, trong đó có Houla, thành phố lớn thứ hai ở Syria.

Các nhân chứng cho AFP biết lực lượng chính phủ của ông al-Assad xả súng dữ dội vào người biểu tình.


Người biểu tình phản đối chính phủ ông al-Assad tập trung ở thành phố Houla ngày 25.5 - Ảnh: AFP
 

Theo AFP, trong số 70 người thiệt mạng, có hơn 50 thường dân, bao gồm 13 trẻ em, bị lực lượng của ông al-Assad bắn chết tại thành phố Houla, thuộc tỉnh Homs, Syria.

Bạo lực đẫm máu vẫn tiếp tục diễn ra ở Syria, trước khi đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về Syria Kofi Annan dự kiến sẽ quay trở lại Syria vào ngày 28.5.

Hôm 11.3, ông Kofi Annan đã rời Syria mà không đạt được thỏa thuận ngừng bắn, trong lúc lực lượng Tổng thống al-Assad vẫn tiếp tục đụng độ với phe nổi dậy.

Theo Liên Hiệp Quốc, những vụ đụng độ đẫm máu giữa lực lượng quân đội chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad và phiến quân phản đối chính phủ kéo dài từ tháng 3.2011 đến nay, khiến hơn 9.000 người thiệt mạng.

Hàng chục quan sát viên phi vũ trang của Liên Hiệp Quốc được điều động đến Syria để theo dõi thỏa thuận ngừng bắn của Syria cũng phải đối mặt với những nguy cơ đánh bom liều chết.

Tổ chức n xá Thế giới hôm 23.5 công bố báo cáo thường niên, theo đó chỉ trích Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc “không có khả năng lãnh đạo” vì không thể giải quyết xung đột ở Syria kéo dài từ tháng 3.2011 đến nay.

Phúc Duy

>> Triều Tiên bị nghi ngờ bán vũ khí cho Syria, Myanmar
>> Tập trận quốc tế sát Syria
>> Pháp kêu gọi can thiệp quân sự vào Syria
>> Nổ lớn tại Syria khiến 70 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.