Khi lính chụp ảnh về lính

20/12/2007 20:22 GMT+7

(TNO) Chào mừng 63 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam và Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã khai mạc triển lãm ảnh mang tên Bài ca người lính của Chi hội Hà Nội 3, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Địa điểm diễn ra triển lãm ảnh rất đặc biệt, đó là ở dưới chân cột cờ Hà Nội.

Đáng chú ý nữa là, trong 30 thành viên của chi hội này, hầu hết đều là sĩ quan quân đội, cựu chiến binh, gồm: ba đại tá, một thượng tá và nhiều đại uý.

Triển lãm gồm 120 tác phẩm, được chọn từ hơn 2.000 bức ảnh mà các hội viên đã chụp về đề tài người lính trong học tập, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu và lao động sản xuất trong thời gian gần đây.


Những bức ảnh tham gia triển lãm được bày dưới chân
cột cờ Hà Nội - Ảnh: L.Q.P
Theo thiếu tướng Lê Mã Lương, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tâm sự thì những bức ảnh được triển lãm đã để lại ấn tượng mạnh cho những người tuyển chọn. Trong đó, có hình ảnh các vị tướng tới các chiến sĩ mới nhập ngũ. Tất cả toát lên tình đồng chí, đồng đội sâu sắc.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Tất Bê, nguyên là một chiến sĩ Sư đoàn 304 từng chiến đấu ở Quảng Trị năm 1972 và là chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết: “Hy vọng qua những hình ảnh này, người xem sẽ biết được thế nào là cơm lính, áo lính và cuộc sống vật chất tinh thần của người lính".

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Chu Chí Thành, Chủ tịch Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam nói: “Đây là một triển lãm về người lính, nhưng không có mùi thuốc súng, đó mới là mục đích cuối cùng của quân đội ta là giữ gìn và bảo vệ hoà bình cho Tổ quốc”.

Triển lãm diễn ra từ ngày 19.12 đến hết ngày 25.12.

Dưới đây là một số tác phẩm trưng bày trong triển lãm:


Tác phẩm với tiêu đề Tân binh của tác giả Phạm Hùng Cường


Tuổi trẻ hải quân - Tác giả Lê Đức Cường


Xạ kích - Tác giả Đỗ Lan Hương


Bộ đội về bản - Tác giả Nguyễn Tất Bê


Heo nái của tiểu đoàn - Tác giả Bạch Thành Đồng


Phút nghỉ ngơi - Tác giả Nguyễn Ngọc


Bộ đội đặc công - Tác giả Bùi Hưng

Lưu Quang Phổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.