Tại sao tuyển Việt Nam không có dấu hiệu kiệt sức?

09/06/2021 08:23 GMT+7

Mặc dù phải chịu đựng với cái nóng như luồng gió thổi ra từ cục nóng của máy điều hòa tại UAE, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không có dấu hiệu xuống sức.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy, người đã từng đi cùng đội U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á 2018, chia sẻ: “Trong đội hình tuyển Việt Nam hiện tại có rất nhiều cầu thủ đã từng thi đấu tại Thường Châu (Trung Quốc) cách đây 3 năm và thể lực phải nói là tuyệt vời khi chống chọi được cơn bão tuyết khá kinh khủng ở trận chung kết.
Còn tại UAE, họ lại phải chịu đựng hình thái thời tiết khác một trời một vực với cái nóng như luồng gió thổi ra từ cục nóng của máy điều hòa. Thi đấu trong lạnh giá có thể còn dễ chịu hơn dưới cái nóng bởi khi nhiệt độ cao, độ ẩm cao, cầu thủ rất dễ bị đốt năng lượng, dẫn đến suy kiệt sức khỏe, không thể thi đấu với cường độ cao trong suốt trận. Nhưng nhìn chung nền tảng thể lực của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu gặp tuyển Indonesia tương đối tốt. Chạy nhanh, di chuyển nhiều nhưng cầu thủ vẫn điều khiển được đôi chân, giữ được sự ổn định về sơ đồ chiến thuật, không phá vỡ cự ly đội hình, không bị rơi vào tình trạng bị kiệt sức, đuối sức về cuối trận”.
Bác sĩ Thủy khẳng định: “Một lần nữa chúng ta phải khen ngợi sự chuẩn bị tốt về mọi mặt của đội tuyển Việt Nam cả về chăm sóc dinh dưỡng, y tế, tinh thần, chuyên môn, đấu pháp. Cơ thể cầu thủ không bị mất nước là vô cùng quan trọng vì chỉ cần mất 1% trọng lượng cơ thể, sẽ giảm đến 10% sự linh hoạt, năng động của cơ bắp và nếu giảm 4% trọng lượng cơ thể khi bị mất nước có thể phải đi cấp cứu ngay lập tức vì bị trụy tim mạch.
Việc ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam cho tập những bài chuyên biệt để thích ứng với điều kiện khí hậu khắc nghiệt kèm với bù nước điện giải liên tục khi tập luyện, thi đấu là những phương pháp hết sức đúng đắn. Chúng ta chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Malaysia, trong khi họ có 7 ngày kể từ sau trận thua tuyển UAE, vì thế chúng ta phải chuẩn bị kỹ hơn về mặt thể lực để bước vào trận với phong độ cao nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.